Hội Chữ thập đỏ huyện Trạm Tấu: Cầu nối hoạt động nhân đạo và từ thiện xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2016 | 3:44:09 PM

YBĐT - Trợ cấp và trợ giúp nhân đạo, hiến máu nhân đạo, tìm kiếm thân nhân thất lạc, tuyên truyền các giá trị nhân đạo, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị thiên tai… là những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trạm Tấu để những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và phường Mễ Trì, trao quà cho học sinh thôn Háng Đề Chơ, xã Làng Nhì nhân ngày khánh thành lớp học.
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và phường Mễ Trì, trao quà cho học sinh thôn Háng Đề Chơ, xã Làng Nhì nhân ngày khánh thành lớp học.

Để triển khai hiệu quả các nội dung hoạt động, hàng năm, Hội đã tổ chức gần 20 hội nghị tuyên truyền Luật Hoạt động CTĐ, Điều lệ Hội và Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CTĐ Việt Nam”, chiến lược phát triển CTĐ đến năm 2020. Nhiều nhiệm vụ trọng tâm được triển khai xuống các xã, thị trấn như: công tác cứu trợ xã hội nhân đạo "Tết Vì người nghèo"; thăm và tặng quà nạn nhân chất độc màu da cam, nhận và trao quà của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, tuyên truyền về phòng ngừa thảm họa, thiên tai…

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 16 cơ sở hội hoạt động với 700 hội viên CTĐ, trong đó có 12 tổ chức hội của xã, thị trấn; 4 tổ chức khối cơ quan; 22 chi hội trường học; 2 chi hội thanh niên xung kích ở thị trấn Trạm Tấu và xã Hát Lừu. Để tăng cường hoạt động trợ giúp nhân đạo, Hội đã phối kết hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ các nguồn quỹ “Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”.

Chỉ tính riêng năm 2015, các tổ chức, cá nhân trao tặng quà trên địa bàn huyện trị giá gần 1,3 tỷ đồng. Điển hình như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 150 suất quà trị giá 75 triệu đồng; Công ty cổ phần Xây dựng CLC, 40 suất quà trị giá 40 triệu đồng; Nhà thờ Hải Dương, 300 suất quà trị giá 60 triệu đồng; Nhà thờ Hà Nội, 150 suất quà trị giá 45 triệu đồng; Trường Mầm non Bin Bon tư thục Hà Nội, 32 suất quà trị giá 16 triệu đồng…

Ngoài ra, Hội  còn tiếp nhận nhiều phần quà của các đoàn từ thiện ở Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình… tặng quà theo chương trình “Tết Vì người nghèo” gồm: áo rét, mì tôm, gạo, cá hộp, chăn ấm, dép… trị giá gần 1 tỷ đồng cho các xã: Hát Lừu, Bản Mù, Làng Nhì, Pá Hu, Túc Đán, Pá Lau…

Ông Hà Văn Kiên - Phó chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: “Do đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hoạt động từ thiện nhân đạo nên những năm gần đây, các công ty, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đến với huyện ngày càng nhiều. Với những suất quà tiền mặt hay hiện vật, bằng sự thể hiện tấm lòng hảo tâm với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, đã làm ấm lòng những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, giúp các gia đình vươn lên ổn định cuộc sống”.

Một niềm vui mới đối với nhân dân thôn Háng Đề Chơ, xã Làng Nhì là ngày 20 tháng 3 năm 2016 vừa qua, đoàn từ thiện của UBND phường Mễ Trì, quận Từ Liêm, thành phố Hà Nôi vừa khánh thành và bàn giao 2 phòng học cho địa phương với diện tích xây dựng 100 m2 với kết cấu vững chắc, mái lợp bằng tôn lạnh, cùng một số trang bị phục vụ cho học tập gồm: 34 bộ bàn ghế, 3 bảng chống lóa, 50 đôi dép, 500 quyển vở, 500 bút… với kinh phí hỗ trợ 190 triệu đồng.

Ông Trang A Xay - Phó chủ tịch UBND xã phấn khởi bày tỏ: “Nhân dân trong xã vui mừng phấn khởi lắm! Từ nay, các cháu đã có lớp học ngay tại thôn, không phải đi học xa nhà như trước đây. Cấp ủy, chính quyền, nhân dân rất biết ơn những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ con em dân tộc vùng cao bớt đi khó khăn vất vả, có cơ hội tốt hơn trong học tập để trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội”.

Phương châm của Hội CTĐ huyện Trạm Tấu trong thời gian tới là: “Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống” gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tạo tiền đề hướng tới Đại hội CTĐ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 với khẩu hiệu: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”.

Thái Hưng

Các tin khác

YBĐT - Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã đã ký và ban hành Quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Tại Yên Bái, Ngày sách Việt Nam năm nay được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Từ hôm nay (21/4), Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 vaccine cúm A/H5N1.

Cán bộ phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) phát tài liệu tuyên truyền pháp luật về bầu cử đại biểu HĐND các cấp cho đội ngũ cán bộ khu dân cư.

YBĐT - Hàng năm, các ban của Hội đồng Phối hợp công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh thường xuyên củng cố, kiện toàn, có cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành và các huyện, thị, thành phố.

Hiện nay, tỷ lệ nữ tham gia HĐND cấp phường, xã 21,3%; cấp thành phố 34,4%.

YBĐT - Tỷ lệ nữ cán bộ ở thành phố tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 chiếm 20%; cấp xã, phường 27%; tỷ lệ nữ tham gia HĐND cấp phường, xã 21,3%; cấp thành phố 34,4%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục