Triển khai kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/5/2016 | 3:25:53 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 20/5, Ban chỉ đạo công tác cảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh Yên Bái tổ chức triển khai Kế hoạch, nhiệm vụ công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2016, triển khai Tháng hành động vì trẻ em.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2016, các cấp, ngành và đoàn thể ở Yên Bái phấn đấu sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động và phối hợp thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đảm bảo quyền cơ bản của trẻ, không để trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực và phấn đấu mọi trẻ em đều được bảo vệ, giảm nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc để hoà nhập cộng đồng, phát triển toàn diện.

Trong năm, toàn tỉnh phấn đấu 154/180 xã, phường đạt tiêu chí xã, phường đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em, giảm 3% trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, giảm 4% trẻ bị tai nạn thương tích...

Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 có chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ” với khẩu hiệu “An toàn cho con, hạnh phúc cho cha mẹ” dự kiến sẽ phát động ở cấp tỉnh vào ngày 31/5; các địa phương phát động trong thời gian từ ngày 26/5 đến ngày 10/6/2016. 

Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ có các hoạt động như: tổ chức diễn đàn trẻ em các cấp để trẻ em được nêu những ý kiến, sáng kiến về phòng, chống tai nạn, thương tích; tổ chức thi vẽ, viết sáng tác thông điệp về phòng, chống tai nạn, thương tích; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, giải thể thao, giao lưu văn nghệ...

Hiện mỗi ngày trên thế giới, hàng nghìn gia đình có trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích. Ở Việt Nam trung bình mỗi ngày có gần 20 gia đình chịu sự mất mát, đau thương vì sự ra đi của trẻ em do tai nạn, thương tích. Tai nạn, thương tích là nguyên nhân hàng đầu gây nên khuyết tật có thể kéo dài suốt cuộc đời trẻ.

Thu Hiền

Các tin khác
Cán bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Trạm Tấu, hướng dẫn người dân kê khai cấp thẻ bảo hiểm y tế.

YBĐT - Để thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, những năm qua, huyện Trạm Tấu đã triển khai đồng bộ các chương trình, dự án gồm: hợp phần phát triển kinh tế huyện, ngân sách phát triển xã, tăng cường năng lực và quản lý dự án và giám sát. Các nguồn lực đầu tư đã góp phần tích cực cho kinh tế, xã hội của địa phương phát triển, người

Lãnh đạo xã Nghĩa Phúc trao đổi công tác XKLĐ với thanh niên trên địa bàn.

YBĐT - Theo khảo sát hàng năm trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ thì số lao động cần được giải quyết việc làm khoảng 1.000 người. Tuy nhiên, trong số này đa phần tự giải quyết việc làm thông qua đi lao động ngoài tỉnh và việc làm ở địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Yên Bình phối hợp tổ chức tập huấn cho nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện.

YBĐT - 137 cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang của huyện Yên Bình đang tích cực tham gia vào 26 tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn, phục vụ công tác bầu cử tại các xã, thị trấn.

Nhân 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các ngày qua đã có 66.104 lượt người vào Lăng viếng Bác; trong đó có 11.540 lượt khách nước ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục