Liên hợp quốc giúp Việt Nam ứng phó ngập lụt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2016 | 8:09:59 AM

Chương trình Định cư con người của Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) tại Việt Nam hợp tác với Adelphi, một tổ chức phi lợi nhuận của Đức về phân tích chính sách và tư vấn chiến lược, sẽ thực hiện dự án giúp Việt Nam tăng khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Dự án “Tăng cường phối hợp các cấp thúc đẩy phát triển carcbon thấp” gọi tắt là V-led sẽ được triển khai từ nay đến năm 2018 với mục tiêu tăng cường năng lực của lãnh đạo, cán bộ chính quyền trung ương và địa phương một cách có hệ thống về lập kế hoạch, quy hoạch, phối hợp, triển khai các hành động ứng phó biến đổi khí hậu tại địa phương, tiến sĩ Nguyễn Quang, Giám đốc UN-Habitat Việt Nam cho biết trong buổi dự thảo khởi động Dự án diễn ra hôm 26/5.

Theo Chương trình Mục tiêu quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu, nếu không tiến hành hiệu quả việc gia cố hệ thống đê điều và cải thiện hệ thống thoát nước, sẽ xuất hiện nguy cơ ngập lụt hơn 17.000 km2, tương đương 5,3% tổng diện tích đất của Việt Nam.

(Theo TPO)

Các tin khác

Phát hiện dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, thu giữ 700 kg bì lợn cấp đông đã có dấu hiệu bốc mùi hôi, thối được đựng trong các thùng xốp bịt kín.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng cùng đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất, quy mô mạng lưới lớp học của Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Suối Giàng.

YBĐT - Nằm trong chương trình công tác tại Yên Bái, ngày 25/5, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Chằng chống nhà cửa là giải pháp được thị xã Nghĩa Lộ đánh giá là hiệu quả trong chủ động phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) và đã được triển khai đến các hộ dân từ năm 2013. Mùa mưa bão năm nay, thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt giải pháp này, nhằm đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho người dân.

Mặc dù mưa đã qua 20 ngày nhưng nhiều đoạn trên con đường từ Phong Dụ Hạ lên Phong Dụ Thượng vẫn còn chưa khô ráo.

YBĐT - Đã từ lâu, người dân xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên) vẫn mong mỏi có con đường bê tông hóa nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất, đi lại và sinh hoạt, nhưng càng chờ càng chưa thấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục