Những lớp học bơi ý nghĩa ở Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2016 | 9:32:57 AM

YBĐT - Với sự nhiệt tình, chu đáo của các giảng viên, sự thích thú và tích cực của trẻ, chỉ một thời gian ngắn, 100% các em đều thành thạo kỹ năng bơi trườn sấp, một số em còn thể hiện rõ năng khiếu bơi lội. Niềm vui lớn nhất càng thể hiện rõ với các bậc phụ huynh.

Lớp học bơi ở thôn Nà Kèn, xã Lâm Thượng vừa tổ chức tổng kết, đến dự không chỉ có học viên lớp bơi là các em nhỏ ở mọi lứa tuổi mà còn có đông đủ các bậc phụ huynh và đại diện chính quyền địa phương. Lớp học bơi được mở với 17 học viên tham gia là các em nhỏ trong thôn. Học viên nhỏ tuổi nhất mới được 5 tuổi, lớn hơn thì trong độ tuổi 13, 14. Đây thật sự là sân chơi bổ ích cho các em nhỏ nơi vùng cao này, hơn hết các em có cơ hội để rèn luyện thể lực, phòng tránh được tai nạn đuối nước.

Để động viên, khuyến khích các em tham gia lớp học, ban tổ chức lớp học bơi còn tặng quà cho các học viên có thành tích xuất sắc. Cháu Hoàng Văn Kiểm chia sẻ: “Cháu rất vui vì được tham gia lớp học bơi này. Mỗi buổi chiều được các thầy hướng dẫn bơi cháu không thấy sợ nước nữa. Bây giờ cháu đã biết bơi, nếu thấy bạn nhỏ nào gặp nạn dưới nước cháu có thể cứu được!”.

Để bảo đảm an toàn cho trẻ cũng như để lớp học đạt được chất lượng tốt, ban tổ chức lớp học bơi đã lựa chọn giáo viên thể chất ở các trường trên địa bàn huyện có kinh nghiệm và chuyên môn trong bơi lội để giảng dạy, trực tiếp phụ trách lớp. Với sự nhiệt tình, chu đáo của các giảng viên, sự thích thú và tích cực của trẻ, chỉ một thời gian ngắn 100% các em đều thành thạo kỹ năng bơi trườn sấp, một số em còn thể hiện rõ năng khiếu bơi lội. Tuy vậy, niềm vui lớn nhất càng thể hiện rõ với các bậc phụ huynh. Thường ngày, họ không dám cho con, em mình ra gần ao, suối thì nay họ đã yên tâm hơn nếu các cháu có rời khỏi tầm mắt của mình.

Ông Nông Thiện Nghiệp - thôn Nà Kèn, xã Lâm Thượng tâm sự: “Đây là lần đầu tiên các cháu trong thôn được tham gia một lớp học bơi được tổ chức bài bản như thế này. Các cháu vừa có được sân chơi bổ ích trong dịp hè, vừa có thể phòng tránh được tai nạn thương tích. Tôi hy vọng những lớp học bơi như thế này được mở thường xuyên không những trên địa bàn xã Lâm Thượng mà trên toàn địa bàn huyện Lục Yên”.

Bà Đặng Thị Gương - thôn Nà Kèn, xã Lâm Thượng cho biết thêm: “Từ khi có lớp học bơi miễn phí này, tôi cho 2 đứa cháu đăng ký tham gia ngay. Sau một thời gian ngắn chúng đã biết bơi rồi, chúng có đi chơi ở sông nước tôi cũng thấy yên tâm hơn”.

Cùng chung niềm vui đó, hơn 20 cháu tại xã Phúc Lợi thời gian này cũng đang tích cực tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên được Chương trình Phát triển vùng và Đoàn thanh niên xã phối hợp lựa chọn kỹ càng. Những cháu sợ nước thì nay đã tự tin dám hòa mình vào dòng nước mát, còn những cháu vốn dĩ đã thích xuống nước nhưng không được phép của gia đình thì nay được thỏa thích luyện tập.

Lục Yên là một huyện miền núi, tuy nhiên với hệ thống sông, suối dày đặc cùng với đó là nhiều ao, hồ nên nguy cơ đuối nước ở trẻ em luôn là nỗi lo của các cấp chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh vào mỗi dịp hè. Riêng năm 2015 trên địa bàn huyện Lục Yên có 6 trẻ tử vong do đuối nước, và từ đầu năm đến nay đã có 3 trường hợp. Trước tình trạng đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, ban, ngành đoàn thể đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh trong việc phòng, tránh tai nạn đuối nước cho con em mình.

“Góp phần vào công tác phòng, tránh đuối nước trên địa bàn và hơn nữa là rèn luyện kỹ năng cho trẻ em trong việc đối phó với biến đổi thiên tai, lũ lụt, năm 2016 Chương trình Phát triển vùng Lục Yên thuộc tổ chức tầm nhìn thế giới đã phối hợp với 4 xã: Lâm Thượng, Phúc Lợi, Động Quan và Trung Tâm mở được 9 lớp học bơi cho các em nhỏ ở mọi lứa tuổi. Chỉ trong vòng 3 tháng hè, đã có 160 em nhỏ được học và biết bơi thành thạo kỹ năng bơi trườn sấp và bơi ếch” - ông Dương Ngọc Khánh - Trưởng Chương trình Phát triển vùng huyện Lục Yên cho biết.

Từ thành công của các lớp học bơi này, thời gian tới Chương trình Phát triển vùng Lục Yên sẽ tiếp tục mở một số lớp học bơi khác. Mục tiêu xa hơn là đưa hoạt động dạy bơi dần trở thành thường xuyên, hàng năm nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và sức khỏe, các kiến thức phòng chống tai nạn đuối nước, hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình cho thanh thiếu nhi. Qua đó, góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em trong dịp hè.

Mai Huyên - Duy Khánh

Các tin khác
Cán bộ Phòng Dân tộc huyện kiểm tra thẻ BHYT cấp cho đối tượng người dân tộc thiểu số. Ảnh MQ

YBĐT - Đến hết tháng 6 năm 2016, huyện Lục Yên đã cấp 108.738 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các đối tượng. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện đạt 96,5% dân số, vượt 1,5% so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra.

Nguồn vốn Chương trình 135 đầu tư làm đường giao thông tại xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải).

YBĐT - 6 tháng đầu năm, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc với tổng kinh phí 188 tỷ 270 triệu đồng.

Từ 1/8 các trường đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển. Đáng nói là, nhiều trường ĐH tốp đầu bất ngờ đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển chỉ bằng điểm sàn. Phải chăng các trường chạy theo số lượng, buông chất lượng?

Tiết mục văn nghệ báo cáo kết quả học tập trong dịp hè 2016 của các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

YBĐT -Sáng 6/8, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tổ chức tổng kết hè 2016 với chủ đề "Tạm biệt mùa hè, chào năm học mới".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục