Tọa đàm về lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và lập danh mục văn bản quy định chi tiết

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2016 | 3:45:27 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 30/11, Sở Tư pháp đã tổ chức tọa đàm về lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và lập danh mục văn bản quy định chi tiết. Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo, chuyên viên một số sở, ban, ngành của tỉnh và cán bộ UBND, phòng Tư pháp các huyện, thị, thành phố.

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe giới thiệu và trao đổi chuyên sâu về quy trình xây dựng chính sách của địa phương, cụ thể là quy trình chính sách đối với việc lập đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND cấp tỉnh; quy trình lập đề nghị xây dựng quyết định của UBND tỉnh và việc lập danh mục văn bản quy định chi tiết theo quy định của Luật Ban hành văn bản pháp luật đã được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 9 ngày 22/6/2015.

Thông qua buổi tọa đàm giúp cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố có cách nhìn tổng quan về việc lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và lập danh mục văn bản quy định chi tiết, qua đó sẽ triển khai, áp dụng một cách hiệu quả vào thực tiễn, góp phần đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hồng Oanh

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền - Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam (thứ 3 trái sang) chụp ảnh chung với Đoàn đại biểu Hội NCT tỉnh Yên Bái dự Đại hội đại biểu Hội NCT Việt Nam lần thứ V (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

YBĐT - Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam lần thứ V (nhiệm kỳ 2016 - 2021) vừa được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Cù Đức Đua - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT Yên Bái về việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt công tác Hội nhiệm kỳ (2016 - 2021) trên địa bàn tỉnh.

Giàng Thị Dở hướng dẫn các em nhỏ học bài.

YBĐT - Vừa tròn 6 tuổi, cô bé người Mông - Giàng Thị Dở ở xã Bản Mù (Trạm Tấu) đã chứng kiến bao bất hạnh ập đến với gia đình mình. Mẹ mất sớm vì bạo bệnh. Chỉ ít lâu sau, cha cũng mắc bệnh nan y. Gánh nặng 13 miệng ăn đè nặng lên vai người cha.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Hát, huyện Trạm Tấu đang dạy và học theo mô hình VNEN.

YBĐT - Yên Bái có 14 trường tiểu học và 16 trường THCS tham gia mô hình trường học mới (VNEN) – một mô hình được khẳng định là mô hình giáo dục hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển hiện nay của giáo dục Việt Nam nói riêng và giáo dục thế giới nói chung. Dù được đánh giá có hiệu quả khá tốt song các địa phương trong tỉnh Yên Bái cũng cùng tình trạng “nơi tiếp tục, nơi muốn dừng”…

Người Mông Bản Lềnh đã áp dụng kiến thức kỹ thuật trong chăn nuôi.

YBĐT - Thôn Bản Lềnh (Sơn Thịnh, Văn Chấn) không có trường hợp sinh con thứ 3; không có người tảo hôn hay kết hôn cận huyết thống; không còn gia đình nào để người chết quá lâu trong nhà theo tục cũ… Đó là một bước chuyển lớn về nhận thức và hành động khi công tác tư tưởng được đội ngũ cán bộ cơ sở ở đây tuyên truyền nhuần nhuyễn, thấu đáo đến từng nhà, từng người dân trong bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục