Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến làm việc với Bệnh viện Sản - Nhi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2016 | 8:27:34 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 1/12, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Sản – Nhi về triển khai nhiệm vụ sau khi thành lập và phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch thực hiện công tác xã hội hóa dịch vụ y tế năm 2017 của Bệnh viện.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Bệnh viện Sản-Nhi thành lập theo Quyết định số 1514/QĐ-UBND ngày 27/7/2016 của UBND tỉnh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5/9/2016, là bệnh viện hạng II có số giường bệnh theo kế hoạch là 200 giường, 14 khoa phòng, tổng số cán bộ tính đến ngày 1/12/2016 là 110 người.

Sau hơn 2 tháng hoạt động, Bệnh viện đã khám trên 6.200 lượt người bệnh, điều trị nội trú gần 2.500 lượt người bệnh; các loại xét nghiệm cận lâm sàng là 29.514 ca; phẫu thuật 489 ca…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách các phòng chuyên môn của Bệnh viện đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ từ khi thành lập: nguồn nhân lực mỏng; trang thiết bị đã cũ, hỏng, cơ sở vật chất đã xuống cấp; hiện nay Bệnh viện chỉ được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho trẻ em dưới 6 tuổi nên gây ảnh hưởng đến lượng người bệnh đến khám và chữa bệnh; nguồn kinh phí còn hạn hẹp...

Bệnh viện đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh về tuyển dụng một số vị trí làm việc, bổ sung trang thiết bị y tế, cho phép Bệnh viện được xã hội hóa bằng hình thức liên doanh, liên kết về máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm hóa sinh và một số trang thiết bị khác phục vụ cho công tác chẩn đoán, điều trị…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả Bệnh viện đạt được qua hơn 2 tháng đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên khoa. Đồng chí yêu cầu Bệnh viện tăng cường ổn định tổ chức bộ máy, tăng cường kỷ luật, kỷ cương; thực hiện nghiêm nội quy, quy chế làm việc; triển khai học tập trong cán bộ, nhân viên quy định cụ thể, yêu cầu về tinh thần, thái độ phục vụ để tạo niềm tin với nhân dân; tăng cường công tác quản lý, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý và khám chữa bệnh. Trong công tác quản lý phải tiết kiệm chi phí, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, vật tư; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và chất lượng khám chữa bệnh, có chiến lược đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn, thu hút cán bộ; tận dụng cơ hội hợp tác với Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện lớn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế tập trung hỗ trợ toàn diện cho Bệnh viện Sản – Nhi, xây dựng đề án vị trí việc làm và khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ điều chuyển tài sản, phân chia tài sản trên đất; Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ Bệnh viện Sản – Nhi.

Thu Hiền

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Đối với mỗi người phụ nữ, niềm mơ ước trước khi bước vào hôn nhân là có một gia đình đầm ấm, thuận vợ thuận chồng. Tuy nhiên những điều tưởng như giản dị ấy lại không đến được đối với một số chị em.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Yên Bình trao đổi nghiệp vụ trước khi tham gia xét xử các vụ án hình sự.

YBĐT - Thực hiện phương châm “kỷ cương, trách nhiệm, chất lượng”, những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Yên Bình đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao công tác thực hành quyền công tố trong kiểm sát các hoạt động tư pháp, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, đáp ứng yêu cầu của cải cách tư pháp trong tình hình mới.

YBĐT - Mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện gia đình, nhưng ở họ có một điểm chung nhất đều là những trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố, thôn, bản giàu lòng nhiệt tình, gần gũi, gắn bó với nhân dân; luôn tìm tòi, học hỏi để đưa công tác mặt trận phát triển rộng khắp. Họ thật xứng đáng là những bông hoa nghìn việc tốt được nhân dân và các cấp mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị xã Nghĩa Lộ tin yêu.

Vườn cam của gia đình chị Đoàn Thị Hiên mỗi năm cho thu nhập gần 1 tỷ đồng.

YBĐT - Để khuyến khích chị em tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chị Vũ Thị Bằng - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hưng Thịnh cho biết: “Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho hội viên vay vốn để phát triển kinh tế; thực hiện Phong trào “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”. Đặc biệt, hàng năm, Hội tổ chức các cuộc tham quan tại một số vùng chuyên canh cây ăn quả có múi trong tỉnh, trao đổi khoa học kỹ thuật với các hộ đi trước để nâng cao năng suất, chất lượng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục