Hôm nay (3/12), ngày quốc tế Người khuyết tật

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/12/2016 | 7:37:05 AM

Đây là dịp nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề người khuyết tật. Đó là quyền của người khuyết tật được hòa nhập vào mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Người khuyết tật cần được quan tâm và chia sẻ khó khăn (Hình minh họa)
Người khuyết tật cần được quan tâm và chia sẻ khó khăn (Hình minh họa)

Trên thế giới, cứ 10 người thì có 1 người là bị khuyết tật. Họ cũng nằm trong số những người có hoàn cảnh khó khăn ở các nước đang phát triển. Việt Nam hiện có khoảng 7 triệu người khuyết tật, chiếm gần 8% dân số.

Đầu năm nay, Việt Nam đã thành lập Uỷ ban Quốc gia về người khuyết tật. Cơ quan này có trách nhiệm phối hợp với các Bộ ngành giải quyết những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách để đảm bảo quyền bình đẳng cho người khuyết tật.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ

Trong số hơn 1,11 triệu người lao động thất nghiệp, có tới 456.100 người có chuyên môn kỹ thuật. Đáng lưu ý, nhóm lao động có trình độ đại học trở lên chiếm nhiều nhất, hơn 202.300 người.

Đại diện các đơn vị ký kết giao ước thi đua trong năm học 2016 - 2017 và những năm tiếp theo.

YBĐT - Sau khi thực hiện Đề án rà soát, sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp năm học 2016 - 2017, đến nay huyện Mù Cang Chải còn 18 trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDT BT). Trong đó, ngành học mầm non giảm 1 trường và giảm 24 điểm lẻ do ghép điểm và huy động về điểm chính, trường TH và THCS giảm 2 trường, giảm 65 điểm lẻ.

Người dân đến làm thủ tục đổi GPLX tại TPHCM.

Ngày 1-12, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ. Theo đó, GPLX còn thời hạn thì không bắt buộc phải đổi sang thẻ nhựa (PET).

Những thay đổi liên quan đến tiền lương từ đầu 2017 cần lưu ý. Ảnh minh họa

Từ năm 2017, những vấn đề liên quan đến tiền lương có nhiều thay đổi so với năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục