Yên Bái: Trên 1.330 đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/12/2016 | 8:33:35 AM

YBĐT - Theo số liệu khảo sát, toàn tỉnh có khoảng gần 30.500 đối tượng thuộc diện được hưởng chế độ theo Quyết định 49.

Ban CHQS huyện Yên Bình trao giấy chứng nhận dân công hỏa tuyến cho các đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.
Ban CHQS huyện Yên Bình trao giấy chứng nhận dân công hỏa tuyến cho các đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 24 của tỉnh triển khai đồng bộ từ công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, đến công tác khảo sát, lập danh sách, xét duyệt, thẩm định và chi trả chế độ, bảo đảm đúng thủ tục, nguyên tắc và đúng đối tượng.

Theo số liệu khảo sát trong toàn tỉnh có khoảng gần 30.500 đối tượng thuộc diện được hưởng chế độ theo Quyết định 49.

Đến nay, cơ quan Chính sách Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã tiếp nhận trên 6.000 hồ sơ, đã xét duyệt và đề nghị Quân khu 2 ba đợt với 3.700 hồ sơ. Quân khu 2 đã ra Quyết định trợ cấp cho trên 1.330 đối tượng.

Bộ CHQS tỉnh cũng đã phối hợp với các địa phương tổ chức trao “Giấy chứng nhận dân công hỏa tuyến” và chi trả trợ cấp cho trên 500 đối tượng, với số tiền gần 1,1 tỷ đồng.

Anh Vũ (Bộ CHQS tỉnh)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN &PTNT) Nguyễn Xuân Cường vừa có Chỉ thị số 10278/CT-BNN-TCLN ngày 6/12 về việc phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia 2017 mới nhất do Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD - ĐT) vừa công bố có một số điểm mới sẽ được áp dụng cho kì thi sắp tới.

YBĐT - Với việc triển khai “Thiết lập kỷ cương, văn minh đô thị, đẩy mạnh cải cách hành chính và thu hút các nhà đầu tư”, UBND thành phố Yên Bái đã tạo môi trường cho các loại hình kinh tế phát triển, đa dạng ngành nghề góp phần gia tăng về số lượng đội ngũ công nhân - lao động, từ đó đã đặt ra những thách thức đối với tổ chức công đoàn.

YBĐT - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số đoạn clip ghi lại 2 vụ nữ sinh đánh bạn không thương tiếc như: tát, đấm, đá, đạp thẳng vào mặt… gây nhức nhối dư luận. Qua xác minh cho thấy, cả hai vụ đều là học sinh ở huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục