Công tác tuyển quân ở Văn Chấn: Tuyển người nào, chắc người đó

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/12/2016 | 8:00:17 AM

YBĐT - Trong số 30 công dân có trình độ cao đẳng, đại học, là công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành của huyện được gọi tham gia khám tuyển năm 2017, có 20 công dân là giáo viên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Khám tuyển công dân nhập ngũ năm 2017 tại khu vực số 5, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn.
Khám tuyển công dân nhập ngũ năm 2017 tại khu vực số 5, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn.

Năm 2017, tiếp tục thực hiện quy trình tròn khâu trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Văn Chấn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thiết thực trong công tác tuyển quân với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, chất lượng tốt, không có trường hợp loại trả; bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật định.

Thượng tá Lê Quốc Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện Văn Chấn cho biết: “Năm 2017, theo dự kiến, chỉ tiêu tuyển chọn công dân nhập ngũ của huyện tăng 10% so với năm 2016. Do vậy, để triển khai thực hiện tốt công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS huyện đã chủ động xây dựng nghị quyết, văn bản tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền kiện toàn hội đồng NVQS và hội đồng khám sức khỏe các cấp; sớm giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cho các địa phương cơ sở; phân công từng thành viên trực tiếp phụ trách theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn giúp đỡ cấp ủy, chính quyền cơ sở trong quá trình tuyển chọn”. 

Trong số 30 công dân có trình độ cao đẳng, đại học, là công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành của huyện được gọi tham gia khám tuyển năm 2017, có 20 công dân là giáo viên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Công dân Bùi Duy Đức - giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú xã Nậm Mười cho biết: “Theo quy định của Luật NVQS, tôi trong độ tuổi nhập ngũ. Thực hiện lệnh gọi của UBND huyện, tôi sắp xếp công việc ở trường tham gia khám tuyển thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, bảo đảm sự công bằng, dân chủ như mọi công dân khác. Nếu đủ điều kiện thì tôi sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Bác sỹ Đỗ Lâm Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng Khám sức khỏe huyện Văn Chấn cho biết: “Hội đồng Khám sức khỏe của huyện xây dựng kế hoạch cụ thể; triển khai thực hiện tốt các quy định về công tác khám tuyển theo Thông tư số 16/2016 liên Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng; chịu trách nhiệm về chất lượng sức khỏe của công dân nhập ngũ; đồng thời, làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ y, bác sỹ làm công tác khám tuyển; bố trí trang thiết bị y tế tốt nhất và áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để khám, đánh giá, kết luận chính xác sức khỏe công dân.

Đặc biệt là phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ khám tuyển; chỉ đạo 32 trạm y tế xã, thị trấn khám sơ tuyển cho 1.690 công dân, tuyển chọn 720 công dân đủ điều kiện, tiếp tục tham gia khám tuyển ở cấp huyện theo 10 khu vực cụm xã để bảo đảm thuận tiện cho công dân đến khám”.

Qua 2 vòng khám, Hội đồng Khám sức khỏe đã kết luận, lựa chọn được trên 350 công dân đủ điều kiện sức khỏe tiến hành xét nghiệm HIV, ma túy. Năm nay, theo chỉ đạo của huyện, thực hiện xét nghiệm chặt chẽ loại trừ cả trường hợp sử dụng ma túy đá, tuyệt đối không để loại trả vì sức khỏe.

Bằng nhiều biện pháp triển khai đồng bộ, hiệu quả, huyện Văn Chấn đã sớm hoàn thành các khâu, các bước trong tuyển chọn, khám tuyển công dân nhập ngũ với quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân được giao, bảo đảm chất lượng cao nhất.

Thanh Năm

Các tin khác

YBĐT - Tối 10/12, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức Giao lưu tuyên truyền biển đảo quê hương và tổng kết các câu lạc bộ năm 2016.

Cuộc thi

Giáo viên phải nghỉ việc vì dán băng dính “dọa” 6 em học sinh ở Trường tiểu học Hoàng Liệt, Hà Nội; Game online vào trường và quyết định “hỏa tốc” của Bộ trưởng... là một trong những sự kiện giáo dục nổi bật tuần qua.

Phát biểu tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vấn đề “cần làm gì để nông nghiệp Việt Nam sẽ là một hình mẫu vươn ra chứ không phải bị bỏ lại phía sau” và giao 5 đề bài lớn để Học viện cùng nghiên cứu, đề xuất cho Chính phủ và Bộ NN&PTNT.

Khẳng định còn hơn 260.000 vé tàu Tết, ngành đường sắt vừa lên tiếng cảnh báo người dân về những trang web giả mạo bán vé không hợp lệ giá cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục