Lập 5 đoàn kiểm tra các bệnh viện trung ương

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/12/2016 | 10:12:18 AM

Ngày 18-12, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, Bộ Y tế đã quyết định lập 5 đoàn kiểm tra tại 37 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo Bộ 83 Tiêu chí chất lượng bệnh viện đã được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ban hành trước đó.

Kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau phẫu thuật.
Kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Việc kiểm tra các bệnh viện sẽ được bắt đầu từ ngày 19-12-2016 đến trước ngày 10-1-2017. Các đoàn kiểm tra sẽ tập trung vào kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện. Đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, làm cơ sở xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện và xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám chữa bệnh của các bệnh viện.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng cho biết, thang điểm đánh giá theo bộ 83 tiêu chí này là từ 1 đến 5 điểm, tương ứng từ kém đến rất tốt. Trong thang điểm 5 thì mức điểm 3 là khá, làm cho người bệnh hài lòng, mức 4 là tốt, mức 5 là rất tốt. Tuy nhiên, thang điểm đưa ra không yêu cầu các bệnh viện phải đạt ngay mà soi vào đó để có sự cải tiến, hoàn thiện từng bước để đạt mục đích cuối cùng là sự hài lòng của người bệnh.

Trước đó, kể từ năm năm 2013 đến 31-1-2016, đã có gần 1.300 bệnh viện trên toàn quốc (chiếm 98,6%) đã tự đánh giá theo “Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện” với kết quả điểm trung bình của bệnh viện tuyến Trung ương là 3,5; tuyến tỉnh thành là 2,8; tuyến quận/huyện là 2,6. Các bệnh viện ngoài công lập có kết quả đánh giá là 2,9.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hỗ trợ các hộ có nhà bị nước lũ làm sập cuốn trôi tìm kiếm các tài sản còn sót lại.

Từ ngày 11/12 đến ngày 18/12, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Bình Định đã khiến 16 người chết, 2 người mất tích, 6.150 ngôi nhà bị ngập.

Cán bộ Phòng An ninh Điều tra hỏi cung đối tượng chiếm đoạt trái phép vật liệu nổ.

YBĐT - Cùng với lực lượng an ninh điều tra (ANĐT) cả nước, lực lượng ANĐT Công an tỉnh đã có sự trưởng thành và phát triển về mọi mặt, phát hiện và khám phá nhiều vụ án lớn, góp phần quan trọng vào công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Chủ nhật (18/12), các tỉnh Bắc Bộ trời nắng ấm trong khi đó mưa ở Trung Bộ có xu hướng tăng trở lại.

YBĐT - Sáng 17/12, Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục