Phụ nữ Ngọc Chấn sử dụng hiệu quả vốn vay

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2016 | 8:01:28 AM

YBĐT - Nhờ vốn vay, toàn xã có 25 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, trong đó có 21 mô hình có thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng và 4 mô hình cho thu nhập từ 300 triệu đồng/năm trở lên.

 

Hội Phụ nữ xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình hiện có 472 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi hội. Với đặc thù là xã vùng 3, địa bàn rộng, dân cư sống không tập trung, giao thông đi lại giữa các thôn còn nhiều khó khăn... đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Để khắc phục những khó khăn này, trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ xã Ngọc Chấn đã đứng ra nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng số tiền trên 8 tỷ 380 triệu đồng, cho 336 hộ vay vốn phát triển kinh tế.

Theo bà Lý Thị Huân - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, trong quá trình nhận ủy thác vay vốn, Hội luôn thực hiện đúng quy trình bình xét cho vay, đảm bảo dân chủ, công khai cho các hội viên được biết về chương trình cho vay tín dụng chính sách, triển khai đúng đối tượng, đúng chương trình, tuyệt đối không vay hộ, vay ké.

Để giúp chị em hội viên sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, cùng với việc tuyên truyền giúp chị em thay đổi suy nghĩ, xóa bỏ tập quán canh tác lạc hậu, phát triển sản xuất theo hướng tập trung, hàng hóa, Hội Phụ nữ xã còn phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện mở nhiều lớp chuyển giao khoa học, kỹ thuật, nhất là về chăn nuôi gia súc, gia cầm, mở dịch vụ kinh doanh, làm kinh tế trang trại...

Bà Phương Thị Huyên ở Chi hội 2 cho biết: “Năm 2013, gia đình tôi được vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn ưu đãi. Cùng với các kiến thức đã được tập huấn do Hội Phụ nữ xã mở, gia đình tôi đã chuyển chăn nuôi nhỏ lẻ sang quy mô lớn. Đến nay, mỗi năm gia đình tôi xuất chuồng 2 lứa, mỗi lứa 50 con lợn thịt, thu về trên 200 triệu đồng”. Cũng như bà Huyên, gia đình bà Lý Thị Duyên - hội viên cùng thôn 2, trước đây còn gặp nhiều khó khăn, nhưng từ khi được vay 25 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, cùng với nguồn vốn của gia đình, bà Duyên đã đầu tư vào chăn nuôi lợn thịt. Đến nay, bà Duyên đã có một mô hình nuôn lợn thịt với quy mô 50/lứa, thu nhập hàng năm đạt từ 180 - 200 triệu đồng.

Nhờ có nguồn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Bình, nhiều hội viên phụ nữ xã Ngọc Chấn đã mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực: chăn nuôi, mở xưởng chế biến gỗ, đồ mộc dân dụng, cơ khí và kinh doanh dịch vụ tổng hợp… tạo công ăn việc cho hàng trăm lao động, nhất là lao động nữ ở địa phương. Đến nay, toàn xã có 25 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, trong đó có 21 mô hình có thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng và 4 mô hình cho thu nhập từ 300 triệu đồng/năm trở lên.

Nói về kế hoạch trong thời gian tới, bà Lý Thị Huân - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ngọc Chấn cho biết: “Cùng với việc làm tốt công tác tập hợp, thu hút hội viên, Hội sẽ tập trung các hoạt động hướng về các chi hội; trong đó, chú trọng mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật, tăng cường nguồn vốn vay ủy thác để các hội viên có cơ hội được tiếp cận với nguồn vốn để phát triển kinh tế nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Hà Tĩnh

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016) và 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2016), Ban CHQS huyện Văn Chấn tổ chức bàn giao 3 nhà chính sách đồng đội cho các chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (ảnh).

YBĐT - Tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thị xã Nghĩa Lộ), Liên đội Trường Tiểu học Kim Đồng và các trường tiểu học và THCS: Nguyễn Quang Bích, Lý Tự Trọng, Hoàng Văn Thụ, Võ Thị Sáu trên địa bàn thị xã đã phối hợp tổ chức Lễ kết nạp đội viên mới lần I năm học 2016 – 2017 cho 155 đội viên.

Đại diện Câu lạc bộ Thiện nguyện An Phúc cùng lãnh đạo xã và huyện Trạm Tấu cắt băng khánh thành cầu Phúc An.

YBĐT - Không chỉ Câu lạc bộ Thiện nguyện An Phúc (Hà Nội), với phương châm “Mở rộng vòng tay, chia sẻ tấm lòng” sẽ có nhiều hơn sự hỗ trợ như thế cho huyện vùng cao Trạm Tấu.

YBĐT - Tháng 4/2015, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã thành lập Đơn vị đột quỵ thuộc Khoa Hồi sức tích cực. Từ đầu năm đến nay, Đơn vị đã tiếp nhận khoảng 500 ca bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục