Sôi động Lễ hội đếm ngược - Chào năm mới 2017 tại Hà Nội

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/1/2017 | 8:43:54 AM

Tối 31-12, hàng vạn người đã đổ về khu vực Hồ Hoàn Kiếm, trái tim của Thủ đô Hà Nội để đắm chìm trong “bữa tiệc nghệ thuật” chào đón năm mới 2017 đầy ấn tượng và ý nghĩa.

Hàng vạn người háo hức chờ đón lễ hội âm nhạc tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.
Hàng vạn người háo hức chờ đón lễ hội âm nhạc tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Theo ghi nhận của phóng viên Nhân Dân điện tử, từ 19 giờ, những điểm “nóng” chung quanh Hồ Hoàn Kiếm như Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ bắt đầu chật cứng người. Những người có mặt tại Hồ Hoàn Kiếm tối nay thuộc nhiều lứa tuổi, đến từ nhiều đất nước khác nhau, trong đó phần lớn là các bạn trẻ.

Trước khi các màn trình diễn nghệ thuật bắt đầu diễn ra, khách tham quan có thể tham dự nhiều hoạt động như chơi trò chơi dân gian, mua sắm tại các gian hàng truyền thống, nghe nhạc đường phố,…

Tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình, cô Tường Khanh (Hà Nội) chia sẻ: “Trong không khí sôi động như thế này, tôi nghĩ cần phải ra đường để hòa chung không khí với tất cả mọi người. Tuy thường xuyên lên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm nhưng hôm nay tôi cảm thấy rất lạ và phấn khởi, đến đây cảm thấy khỏe hẳn ra và rất yêu đời. Năm mới xin kính chúc mọi người sức khỏe và bình an”.

Chân nhún nhảy theo điệu nhạc, bạn Thanh An (Ninh Bình) cho biết: “Năm nào tôi cũng tham gia lễ đếm ngược. Nhưng năm nay tôi cảm thấy không khí tưng bừng hơn, nhiều người tham dự hơn. Nhất là hôm nay thời tiết rất đẹp, lạnh vừa phải, rất phù hợp để thưởng thức kem Tràng Tiền. Tôi hy vọng rằng, gia đình mình và mọi người sẽ có một năm mới tốt đẹp”.

Trong khi đó, anh Ismario Rodríguez Pérez (Chilê) cho biết: “Nhóm của tôi mong muốn tìm kiếm những điều mới mẻ trong dịp đầu năm mới 2017 và đã quyết định chọn Việt Nam để khám phá, trải nghiệm. Chúng tôi từng có cơ hội tới một vài nước châu Âu hay châu Mỹ vào dịp cuối năm, tuy nhiên, không khí ngày hôm nay tại Hà Nội mang đến cho chúng tôi những cảm nhận thật sự khác biệt. Chúng tôi được hòa mình trong những chương trình chào đón năm mới rộn ràng bên những người bạn mới vô cùng thân thiện. Đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với tất cả chúng tôi”.

Theo kế hoạch, trong đêm cuối cùng của năm 2016, TP Hà Nội tổ chức năm chương trình nghệ thuật quy mô lớn, trong đó có: Lễ hội đếm ngược - Chào năm mới 2017 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám; Chương trình nghệ thuật Đếm ngược - Chào năm mới 2017 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; Chương trình Chào năm mới "Tự hào Việt Nam - Kết nối toàn cầu" tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Đặc biệt, tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình trực tiếp Lễ hội âm nhạc với chủ đề “Tự hào Việt Nam - Kết nối toàn cầu” phát sóng từ 21 giờ 30 phút ngày 31-12-2016 đến 0 giờ ngày 1-1-2017.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

YBĐT - Thực phẩm luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cho mọi người, mọi nhà được đón một cái tết ấm cúng, vui vẻ. Song, khi các nguy cơ gây mất ATVSTP luôn rình rập thì ngoài sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thì người dân cần nâng cao cảnh giác, là “người tiêu dùng thông thái”, người sản xuất kinh doanh cần nâng cao ý thức, giữ gìn chữ tín với khách hàng để hạn chế tối đa những hệ lụy mà thực phẩm bẩn có thể gây hại cho con người.

YBĐT - Năm 2017, Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Liên Hợp Quốc sẽ hỗ trợ các chương trình lâu dài để những địa phương bị thiệt hại nặng có thể phục hồi nhanh nhất sau tác động nặng nề của thiên tai.

Quang cảnh lớp tập huấn.

YBĐT - Sáng 30/12, Sở GD-ĐT tỉnh phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Nội Vụ tổ chức khai giảng các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thiết bị; nghiệp vụ văn thư lưu trữ cho viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo chuyển vị trí công tác khác để thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục