Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2017

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/1/2017 | 5:22:23 AM

YBĐT - Chiều 5/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 5 (nhiệm kỳ 2015 -2020) để đánh giá công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2016, hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đã từng bước được đẩy mạnh; nhiều đề tài, dự án đã thực sự phát huy được hiệu quả trong thực tiễn sản xuất và đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Năm 2016, Liên hiệp Hội và các Hội thành viên đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn triển khai hàng chục đề tài nghiên cứu từ cấp Nhà nước, cấp bộ, ngành đến cấp tỉnh, cấp cơ sở, hàng trăm sáng kiến kinh nghiệm, các giải pháp kỹ thuật được nghiên cứu ứng dụng ở tỉnh.

Liên Hiệp hội tỉnh đã kiện toàn Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VII (2015-2016), Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 12 (2016) và tổ chức thành công Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VII.

Kết quả, Ban tổ chức đã công nhận: 2 giải nhất, 3 giải nhì; 5 giải ba; 15 giải khuyến khích cho các cá nhân và tập thể tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VII (2015-2016).

Ban tổ chức đề nghị trình Ủy ban nhân dân tỉnh xét tặng Bằng khen cho các tập thể ,cá nhân đoạt giải ba trở lên trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII  và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 12.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà  Liên hiệp Hội cần thực hiện tốt trong năm 2017. Đó là, tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, chương trình hành động của Tỉnh uỷ có liên quan trong hoạt động của Liên hiệp Hội.

Đồng chí yêu cầu Liên hiệp Hội tiếp tục thực hiện tốt các công tác đoàn kết, tập hợp ngũ trí thức khoa học và công nghệ có kinh nghiệm chuyên môn và quản lý thuộc có các thành phần kinh tế, đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu, có tâm huyết để khuyết khích tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Thực hiện tốt vai trò đoàn kết, điều hòa và củng cố các hội thành viên, vận động thành lập thêm các hội khoa học và kỹ thuật chuyên ngành; xây dựng các diễn đàn khoa học, các hội thảo theo chủ đề đối với những vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm, gắn với các nội dung, chương trình của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Đồng thời, Liên hiệp Hội phải lưu ý việc đôn đốc các hội thành viên tổ chức Đại hội nhiệm kỳ theo đúng thời gian qui định, thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Trí thức tỉnh Yên Bái...

Cao Chính

Các tin khác
Người dân gói vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật vào túi nilon để cho vào bể chứa.

YBĐT - Mô hình mẫu thu gom, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) được Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) triển khai thực hiện ở các thôn 8, 10, 13, 14, 15, xã Báo Đáp (Trấn Yên) từ tháng 8/2016.

Lãnh đạo xã Minh Xuân, huyện Lục Yên thăm một hộ nghèo vừa được hỗ trợ làm nhà ở.

YBĐT - Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trong không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới, các hoạt động giúp đỡ, động viên người người nghèo được cấp ủy Đảng, chính quyền xã Minh Xuân, huyện Lục Yên quan tâm thực hiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Chương trình nghệ thuật đón giao thừa sẽ diễn ra đêm 30 tết tại trung tâm thành phố Yên Bái. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Sáng 5/1, Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỉ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017) và đón Xuân Đinh Dậu 2017.

Êkíp bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á thực hiện ca phẫu thuật nội soi túi mật cho bệnh nhân.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trong năm 2017, Bộ Y tế và Bộ Tài chính sẽ ban hành Thông tư quy định mức giá tối đa, gồm chi phí trực tiếp và tiền lương vào giá dịch vụ y tế đối với người chưa có thẻ bảo hiểm y tế (hiện giá dịch vụ y tế chưa tính đúng, tính đủ mới chỉ tính 4/7 yếu tố).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục