Thêm những mùa xuân no ấm

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2017 | 1:50:46 PM

YBĐT - Cùng với không khí thi đua lao động sản xuất mừng Đảng, mừng xuân những ngày đầu năm mới xuân Đinh Dậu 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Nông trường (TTNT) Nghĩa Lộ (Văn Chấn) đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập thị trấn.

Lãnh đạo thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ tặng quà cho hộ gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Lãnh đạo thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ tặng quà cho hộ gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Những ngày xuân mới Đinh Dậu 2017, khắp các tổ dân phố ở TTNT Nghĩa Lộ đều rực rỡ đào hoa. Tại tổ dân phố 6A, nơi có vùng chuyên canh cây ăn quả và trồng đào khá tập trung dịp tết vừa qua người dân đã có nguồn thu đáng kể. Gia đình anh Phạm Văn Đường có trên 4,5ha nương đồi trồng trên 400 gốc bưởi các loại cùng hàng trăm gốc mận tam hoa và đào. Anh Đường phấn khởi cho biết dịp tết vừa qua gia đình xuất bán hàng hóa rất thuận lợi. Được biết, hàng năm sau khi trừ chi phí nguồn thu từ sản xuất nông nghiệp mang về cho gia đình anh khoảng 300 triệu đồng.

Tổ dân phố 6A có tổng diện tích trên 230 ha. Trước đây hầu hết các diện tích vườn đồi đều được nhân dân trồng ngô, sắn. Tuy nhiên do độ dốc lớn đã hạn chế hiệu quả canh tác. Nhận thấy hiệu quả của việc trông cây ăn quả, trồng đào, hơn chục năm trở lại đây nhân dân trên địa bàn đã tập trung trồng đào, na, mận tam hoa và bưởi các loại. Từ chỗ trồng thử nghiệm, manh mún đến nay nhân dân đã ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa cây giống có chất lượng cao vào sản xuất tập trung. Và rồi, giá trị từ cây ăn quả đã giúp nhiều hộ dân trở nên giàu có với thu nhập từ 300 - 500 triệu đồng mỗi năm. Hiện toàn tổ dân phố có 155 hộ trong đó có trên 30% hộ khá, giàu và chỉ còn lại 5 hộ nghèo.

Chia sẻ niềm vui xuân mới ông Lưu Văn Được - Tổ trưởng tổ dân phố 6A cho biết: “Bà con ở đây thì mùa nào thức ấy, vì vậy lúc nào nhân dân cũng có nông sản, hoa màu bán ra thị trường. Đặc biệt, trong các dịp tết Nguyên đán đây là khu vực cung cấp số lượng đào, hoa quả tươi tương đối lớn và có chất lượng cho thị trường, mang về nguồn thu đáng kể”.

Cùng với nhân dân tổ dân phố 6A, nhân dân các tổ dân phố khác của TTNT Nghĩa Lộ cũng đều hăng hái thi đua lao động, lập thành tích chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 50 năm ngày thành lập thị trấn. Ngoài việc tích cực chăm sóc chè, rau màu, thu hoạch cây ăn quả, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy, chính quyền thị trấn phát động, nhân dân mỗi tổ dân phố đều có công trình, phần việc chào mừng. Tiêu biểu như công trình nhà văn hóa ở tổ dân phố 5A, công trình đường giao thông ở dân phố 6A và 3B hay công trình cổng trào ở tổ dân phố 4A...

Cùng với đó, thị trấn đã hết sức quan tâm, chăm lo đời sống cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán. Trong đó, vừa qua thị trấn đã trích ngân sách hỗ trợ 30 phần quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 53 phần quà cho các hộ gia đình chính sách. Hiện nay toàn thị trấn chỉ còn 153 hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/người/năm đây là niềm vui, niềm tự hào của nhân dân sau 50 năm nỗ lực kiến thiết, xây dựng quê hương. Trước khí thế của mùa xuân mới, nhân dân các dân tộc TTNT Nghĩa Lộ đang nỗ lực thi đua lao động sản xuất để có thêm những mùa xuân no ấm.

Trần Van

Các tin khác
Ảnh chỉ có tính minh họa.

Theo quy định mới, hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông xét cấp thẻ nhà báo vào hai đợt, thời điểm xét cấp thẻ nhà báo là ngày 1/1 và 21/6. Kỳ hạn cấp thẻ nhà báo là 5 năm.

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (9/2): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ gây ra mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

Biểu diễn văn nghệ tại nhà sàn phường Tân An.

YBĐT - Nhiều chương trình văn nghệ và các trò chơi dân gian được tổ chức trong dịp này như: kéo co, đẩy gậy, ném còn, đánh quay, leo cột mỡ, đi cà kheo, bắn nỏ, chọi gà, hội đua mảng, hội Hạn khuống, hoạt động du lịch... Năm nay còn có thêm Festival Yoga lần đầu tiên ở Việt Nam do Liên hiệp các câu lạc bộ Yoga Việt Nam phối hợp với chính quyền thị xã Nghĩa Lộ tổ chức.

 

Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên gia đình công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

YBĐT - Năm 2017, huyện Văn Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn 130 công dân lên đường nhập ngũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục