Trường THPT Nghĩa Lộ: “Thầy chủ động, trò nỗ lực”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/3/2017 | 1:51:08 PM

YBĐT - Mặc dù còn gần 4 tháng nữa kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2017 mới diễn ra, nhưng bên cạnh việc dạy và học theo khung chương trình học kỳ II, năm học 2016-2017, hiện nay, Trường THPT Nghĩa Lộ đang nỗ lực ôn luyện cho học sinh với phương châm “thầy chủ động, trò nỗ lực”.

Cô và trò Trường THPT Nghĩa Lộ nỗ lực ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Cô và trò Trường THPT Nghĩa Lộ nỗ lực ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Ngay sau khi có thông báo chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, đặc biệt là những điểm mới của kỳ thi năm nay, Trường THPT Nghĩa Lộ đã phổ biến đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh những thông tin của kỳ thi, đồng thời chỉ đạo, định hướng giáo viên về nội dung ôn tập bảo đảm chất lượng, hiệu quả giáo dục của nhà trường.

Cùng với đó, để học sinh bước vào kỳ thi với tâm lý thoải mái, nắm chắc kiến thức chương trình học, từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể đối với từng môn thi nhằm giúp học sinh học tập, ôn luyện hiệu quả. Nội dung ôn tập bám sát kiến thức cơ bản sách giáo khoa theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và kế hoạch của Sở GD&ĐT.  

Thầy Nguyễn Đức Cảnh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nghĩa Lộ cho biết: “Ngay từ đầu năm học, cùng với kế hoạch giáo dục chung, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh khối lớp 12 với 3 môn cơ bản: Toán, Văn, Anh; sang học kỳ II nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức ôn các môn thi tổ hợp”.

Đối với các môn lần đầu thi theo hình thức trắc nghiệm như Toán, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân cùng với thư viện đề thi của Sở GD&ĐT, Trường chỉ đạo giáo viên trực tiếp giảng dạy xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm, xây dựng bộ đề cho học sinh ôn tập và tăng cường thời gian ôn tập. Việc dạy học và ra đề kiểm tra được kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận với trách nhiệm khách quan.

Bên cạnh đó, nhà trường đã làm tốt công tác phân luồng học sinh từ những năm học trước nên những học sinh yếu được dạy phụ đạo, bồi dưỡng kiến thức kịp thời. Ngoài ra, thông qua việc thi khảo sát đánh giá năng lực học sinh ở từng bộ môn, giáo viên chú trọng truyền đạt cho học sinh kỹ năng làm bài, kỹ năng củng cố, tổng hợp kiến thức phục vụ đắc lực cho việc làm bài thi trắc nghiệm.

Thầy Đỗ Văn Điệp - Tổ trưởng bộ môn Toán - Tin cho biết: “Thi trắc nghiệm với học sinh đã quá quen thuộc rồi. Tuy nhiên, dù thi trắc nghiệm hay tự luận đều đòi hỏi các em phải có kiến thức thì mới làm được. Trong quá trình giảng dạy, chúng tôi nắm bắt được em nào yếu phần nào, yếu cái gì để kịp thời bổ sung kiến thức cho các em”.

Với thầy cô, chủ động thời gian, kế hoạch, chương trình ôn luyện cho học trò, còn các em học sinh cũng đang nỗ lực hết mình cho kỳ thi.

Em Nguyễn Hương Giang - lớp 12A2 chia sẻ: “Em cũng cảm thấy lo lắng với nhiều điểm mới của kỳ thi năm nay như là đề thi. Nhưng với sự hướng dẫn của thầy cô, về nhà em cũng tự ôn luyện, chủ yếu kiến thức trong sách giáo khoa. Thời điểm này, càng lo lắng em càng phải nỗ lực hơn vừa tiếp thu kiến thức mới vừa hệ thống lại kiến thức cũ”.

Điểm mới kỳ thi THPT quốc gia 2017, tỉnh Yên Bái chỉ có 1 hội đồng thi, và các địa phương tổ chức điểm thi phù hợp. Theo đó, năm nay, các em học sinh Trường THPT Nghĩa Lộ sẽ được thi tại địa phương, đó cũng là một trong những điểm tạo tâm lý thoải mái cho các em.

Em Sa Thị Mỹ Thư - Lớp 12A2 tâm sự: “Em đã chuẩn bị tâm lý cho kỳ thi dù vẫn còn hơi lo do cấu trúc đề thi thay đổi. Tuy nhiên, được thi tại địa phương tâm lý em cũng thoải mái hơn, ở nhà rồi đi thi, không phải đi lại, đảm bảo sức khỏe và an toàn giao thông trong kỳ thi”.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, Trường THPT Nghĩa Lộ có 308 học sinh lớp 12 dự thi. Bên cạnh việc giảng dạy ôn luyện cho học sinh, các thầy cô giáo đang tạo ra bầu không khí thi đua học tập sôi nổi trong nhà trường bằng các hoạt động ngoại khóa, tránh tạo áp lực căng thẳng trước kỳ thi. Với sự chủ động và nỗ lực của thầy và trò Trường THPT Nghĩa Lộ, tin tưởng rằng, kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ đạt được kết quả cao.

 Minh Tư

Các tin khác
Cán bộ, công chức Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016 nhận Giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh.

YBĐT - Đa số các yêu cầu của cá nhân, tổ chức được Tòa án nhân dân thành phố thụ lý ngay trong ngày.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định trình Chính phủ ban hành quy định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc. Nếu được thông qua, Nghị định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2017.

Họp báo thông tin về lễ kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017.

Ngày 16/3 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn đã tổ chức họp báo kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 cho 87 cán bộ Đoàn và đoàn viên xuất sắc.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi.

YBĐT - Sáng 17/3, tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GĐ&ĐT) tỉnh Yên Bái đã khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2016 - 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục