Trạm Tấu: 225 người mắc bệnh quai bị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2017 | 8:08:14 AM

YBĐT - Từ trường hợp đầu tiên mắc bệnh quai bị tại xã Hát Lừu vào tháng 2/2017, đến nay, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có 9/12 xã, thị trấn có 225 người mắc.

Theo ngành chuyên môn, dịch bệnh đã xảy ra trong thời gian dài và chưa được công bố hết dịch vì liên tục có bệnh nhân mắc mới.

Hầu hết các trường hợp mắc quai bị là học sinh, phần lớn là học sinh bán trú với điều kiện ăn ở tập trung, mặt khác thời gian ủ bệnh khá lâu nên khả năng lây lan rất cao.

Để ngăn chặn dịch bệnh, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã đề nghị UBND huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho học sinh mắc quai bị được nghỉ học từ 10 - 14 ngày để tránh lây lan diện rộng.

Ngành y tế huyện cũng cấp đầy đủ dung dịch CloraminB cho các đơn vị trường phun tiêu độc khử trùng, kể cả những đơn vị trường chưa mắc dịch.

Hoàng Hằng (Đài TT-TH Trạm Tấu)

Các tin khác
Hội cũng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm với các chỉ tiêu cơ bản về hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tư vấn, giới thiệu việc làm cho phụ nữ.

YBĐT - Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với chủ đề: “Đoàn kết - Đổi mới - Bình đẳng - Hội nhập” đã thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề, tạo động lực cho các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần yêu nước, đoàn kết, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phấn đấu vì sự tiến bộ, hạnh phúc và bình đẳng của phụ nữ.

Thanh niên tình nguyện làm nhà giúp dân tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Tháng Thanh niên 2017 này, tuổi trẻ Yên Bái đã và đang có những hoạt động sôi nổi, rộng khắp với chủ đề: “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) và văn minh đô thị”.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trấn Yên và Công an huyện trao đổi công tác kiểm sát các vụ án hình sự.

YBĐT - Đánh giá công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự những năm gần đây cho thấy, Viện luôn kiểm sát chặt chẽ việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bảo đảm việc phê chuẩn, ban hành các quyết định tố tụng đúng quy định của pháp luật.

YBĐT - Năm 2016, thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, huyện Lục Yên có trên 8.000 bà mẹ và 3.000 ông bố có con dưới 16 tuổi được Hội Phụ nữ huyện cung cấp kiến thức nuôi dạy con, áp dụng kỹ năng trong giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục