Thầm lặng những chiến công

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/4/2017 | 7:06:29 AM

YBĐT - Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch phân bổ kinh phí cho các phòng, ban, công an các huyện, thị xã, thành phố, Trại Tạm giam cho phù hợp với tính chất và yêu cầu nhiệm vụ công tác, ưu tiên cho lực lượng chiến đấu và luôn có kinh phí dự phòng bảo đảm sẵn sàng phục vụ các yêu cầu công tác đột xuất.

Thời gian qua, tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi lực lượng làm công tác hậu cần Công an tỉnh phải luôn bảo đảm đầy đủ các cơ sở về vật chất, vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật, ngoài ra, còn phải bảo đảm các điều kiện về nơi ở, nơi làm việc, khám, chữa bệnh, công tác đào tạo, huấn luyện cán bộ, chiến sỹ (CBCS)…

Cấp ủy, lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an tỉnh đã tranh thủ sự chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo và giúp đỡ của Bộ Công an, UBND tỉnh và các đơn vị chức năng để sử dụng một cách hợp lý và tiết kiệm các nguồn kinh phí được giao.

Hàng năm, căn cứ vào chỉ tiêu các nguồn kinh phí được Bộ Công an và địa phương giao, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch phân bổ kinh phí cho các phòng, ban, công an các huyện, thị xã, thành phố, Trại Tạm giam sao cho phù hợp với tính chất và yêu cầu nhiệm vụ công tác, bảo đảm chặt chẽ, công khai, dân chủ, ưu tiên cho lực lượng chiến đấu và luôn có kinh phí dự phòng bảo đảm sẵn sàng phục vụ các yêu cầu công tác đột xuất khác. Đặc biệt, đơn vị đã tiến hành cải cách các thủ tục trong lĩnh vực tài chính kế toán, thanh toán đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách cho CBCS.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng cơ bản được đặc biệt quan tâm, thực hiện theo hướng “đầu tư đến đâu chắc đến đó”. Trụ sở làm việc của công an các huyện, thị xã, thành phố đã được đầu tư xây dựng kiên cố, chất lượng cao. Công tác bảo đảm vật tư kỹ thuật nghiệp vụ, phương tiện, xăng dầu, vũ khí, công cụ hỗ trợ, quân trang luôn bảo đảm nhanh chóng, kịp thời và phục vụ hiệu quả các mặt công tác của toàn lực lượng.

Để bảo đảm cho CBCS trong toàn lực lượng công an tỉnh luôn có một sức khỏe tốt, sẵng sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đơn vị đã chỉ đạo bộ phận làm công tác y tế làm tốt công tác khám, chữa bệnh, chủ động phòng chống các loại dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng; luôn bảo đảm đủ cơ số thuốc, đầu tư các loại máy móc hiện đại, đáp ứng một cách tốt nhất có thể yêu cầu khám, chữa bệnh của CBCS trong toàn Công an tỉnh. Định kỳ hàng năm đều tổ chức kiểm tra thể lực, khám sức khỏe cho toàn thể CBCS trong công an toàn tỉnh.

Trung tá Lê Thị Thanh Hằng - Trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh cho biết, để có được những kết quả như vậy, những năm qua, cấp ủy và lãnh đạo đơn vị luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS, thường xuyên đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” - lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của đơn vị.

Mọi vấn đề có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chung của đơn vị đều được cấp ủy và lãnh đạo đơn vị đưa ra bàn bạc công khai, lấy ý kiến đóng góp của mọi người, từ đó thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình. Thông qua đó, cấp ủy và lãnh đạo đơn vị cũng kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mỗi đảng viên, CBCS trong đơn vị để có những điều chỉnh kịp thời.

Thực hiện lời dạy của Bác: “Công việc cung cấp cũng quan trọng như công việc trực tiếp đánh giặc trước mặt trận”, thời gian tới, lực lượng hậu cần - kỹ thuật Công an tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, từ đó tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi để mỗi CBCS trong đơn vị chủ động học tập và rèn luyện, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên tin tưởng giao phó.

Giang Lương - Thiên Bình

Các tin khác

Chiều 1/4, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh tạm giữ hình sự nhóm đối tượng có hành vi đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và một số cán bộ chuyên môn của tỉnh này.

Tư vấn thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi tại Phòng tuyển sinh Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT năm 2016. Ảnh tư liệu

Theo Quy chế thi THPT quốc gia 2017 do Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) ban hành, từ sáng 1-4, các thí sinh trong cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi đoàn Báo Yên Bái khóa XII, nhiệm kỳ 2017 - 2019.

YBĐT – Ngày 31/3, Chi đoàn Báo Yên Bái tổ chức Đại hội  lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2019 nhằm đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Chị Nguyễn Kim Oanh, tổ 15A, thị trấn Yên Bình đầu tư  nuôi lợn nái từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân.

YBĐT - Thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Yên Bình được vay vốn từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân để đầu tư phát triển kinh tế gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục