Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4

Ngày hội Toàn dân hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/4/2017 | 3:07:26 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày hội Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện là hoạt động mang giá trị nhân văn cao cả, nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên với nhận thức sâu sắc: hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Không phải lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, thế nhưng hôm nay anh Phạm Hồng Hải có cảm giác thật đặc biệt khi tham gia hoạt động này nhân Ngày hội Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện 7/4 có chủ đề “Trấn Yên ngàn trái tim hồng”  năm 2017.

Giữ chức vụ Phó ban Chăm sóc sức khỏe, Bí thư Chi đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái, anh luôn ý thức và xác định rõ trách nhiệm của mình trong công việc, tham gia với tất cả tinh thần, trách nhiệm với mong muốn góp một phần nhỏ bé sức lực của mình để kịp thời chia sẻ, cứu chữa người bệnh.

Anh Hải tham gia hiến máu tại Ngày hội.

Được tổ chức với quy mô lớn, Ngày hội “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” lần thứ 6 năm 2017 đã huy động được sự gần 400 người đăng ký tham gia hiến máu tại hơn 70 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Ngày hội đã thu về được gần 100 đơn vị máu. Số máu này sẽ được chuyển về ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, từ năm 2000, Chính phủ đã quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện. Tại tỉnh Yên Bái, nhiều năm qua, chương trình đã được triển khai rộng khắp bằng các hoạt động tuyên truyền, mít tinh, giao lưu tôn vinh người hiến máu, thành lập các câu lạc bộ ứng trực, các đội xung kích hiến máu tình nguyện...

Năm 2016, toàn tỉnh đã có trên 6.000 người đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện, thu về gần 2.600 đơn vị máu. Chỉ tính riêng trong ngày 7/4/2016 đã thu về gần 170 đơn vị máu.

Đặc biệt, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều gia đình hiến máu và nhiều câu lạc bộ ứng trực, đội xung kích hiến máu tình nguyện với trên 630 thành viên. Đây là lực lượng dự bị sẵn sàng hiến máu khi cần.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỏi thăm, động viên người tham gia hiến máu.

Ngày hội Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện là hoạt động mang giá trị nhân văn cao cả, nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên với nhận thức sâu sắc: hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người - “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu nhân đạo, đáp ứng nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị người bệnh, đặc biệt trong điều kiện nguồn máu dự trữ cấp cứu tại các bệnh viện đang rất khan hiếm như hiện nay.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ 4 ngày trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Yên Bái làm tốt chức năng chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động.

YBĐT - Có tổ chức công đoàn, cán bộ, nhân viên mới có nơi để trao đổi, để đề xuất những ý kiến của mình, từ điều kiện làm việc, lương, thưởng, chế độ nghỉ ngơi đến quy chế khen thưởng, kỷ luật..

Giao lưu bóng đá trong thôn Máy Đựng.

YBĐT - Thôn Máy Đựng, xã Yên Thành, huyện Yên Bình có 102 hộ với 515 nhân khẩu; trong đó, có 98% là đồng Dao sinh sống. Những năm qua, người dân trong thôn đã đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đưa Máy Đựng trở thành một trong những thôn văn hóa tiêu biểu của xã.

Phôi thẻ Căn cước công dân.

Bộ trưởng Bộ Công an vừa ký quyết định về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục