Yên Bái tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay năm 2017 cho lưu học sinh Lào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/4/2017 | 1:23:35 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 14/4, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái diễn ra buổi gặp mặt lưu học sinh Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của người Lào.

Ông Trần Trí Dũng - Tổng Thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái tặng quà các du học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay.
Ông Trần Trí Dũng - Tổng Thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái tặng quà các du học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay.

Năm học 2016 - 2017, toàn tỉnh có 96 em lưu học sinh Lào đến từ hai tỉnh Viêng Chăn và Xaynhabuly đang học tập tại các trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Cao đẳng Y tế Yên Bái, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái.

Trong những năm qua, Yên Bái đặc biệt quan tâm và hỗ trợ để các em lưu học sinh Lào có điều kiện học tập tốt, sau này sẽ trở thành những cán bộ chuyên môn giỏi, đồng thời là những sứ giả kết nối mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Tại chương trình, các lưu học sinh Lào được Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái tặng quà chúc mừng năm mới và Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Yên Bái tặng 10 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trong không khí thân mật và thắm tình đoàn kết, các lưu học sinh Lào đã cùng tham gia lễ thắp nến, té nước, buộc chỉ cổ tay để cầu chúc cho một năm vui vẻ, an lành, may mắn và hạnh phúc.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện mối quan hệ, tình đoàn kết, gắn bó, hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Viêng Chăn, tỉnh Xaynhabuly trong những năm qua.

Lê Thương

Các tin khác
Các thành viên trong CLB Tóc trẻ Yên Bái cắt tóc miễn phí tại Ngày hội Thanh niên năm 2017.

YBĐT - Dù mới đi vào hoạt động được gần 1 năm nhưng các thành viên trong Câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái (CLB) đã tổ chức hơn 10 chuyến đi cắt tóc từ thiện đến các huyện, xã vùng cao, trung tâm xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đến động viên các đơn vị tìm kiếm liệt sĩ, ngày 18-3.

Ngày 14-4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai cho biết, sau gần 1 tháng tích cực tìm kiếm, các lực lượng của tỉnh Đồng Nai và Quân khu 7 đã tìm thấy hố chôn tập thể khoảng 150 liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Tết Mậu Thân 1968 tại khu vực phía Đông của sân bay Biên Hòa.

Hiệu “Sách cũ Yên Bái” là địa chỉ quen thuộc của những tâm hồn yêu sách.

YBĐT - Bạn hãy cất những thiết bị liên quan đến thế giới ảo, mở một cuốn sách ra đọc để cảm nhận giá trị cuộc sống và bổ sung thêm năng lượng cho tâm hồn.

Giáo viên hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn luyện tại Trường THPT Sơn Thịnh, Văn Chấn.

YBĐT - Cũng như tất cả các đơn vị trường THPT trong toàn tỉnh, thầy và trò Trường THPT Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn đã bắt tay vào công tác chuẩn bị cho kỳ thi theo hướng tập trung ôn luyện song song với việc hoàn thành kế hoạch chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục