Thị xã Nghĩa Lộ: Một người mất tích do lũ cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/7/2017 | 7:51:24 AM

YênBái - YBĐT - Khoảng 14h ngày 18/7/2017, tại địa phận bản Sang Hán - xã Nghĩa Lợi, ông Lò Văn Vờ - sinh năm 1978 đã bị nước lũ suối Thia cuốn trôi, đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Lực lượng chức năng và người dân tham gia tìm kiếm ông Lò Văn Vờ.
Lực lượng chức năng và người dân tham gia tìm kiếm ông Lò Văn Vờ.

Nhận được tin báo của người dân, xã Nghĩa Lợi đã huy động hơn 20 lượt cán bộ các ban, ngành, đoàn thể và gần 100 lượt người dân trong xã tổ chức đi tìm dọc hai bên bờ suối Thia bắt đầu từ chỗ ông Vờ bị mất tích tại khu vực bản Sang Hán, xã Nghĩa Lợi, gần khu Nhà máy sắn cũ đến khu vực suối gần Thủy điện Văn Chấn.

Thị xã Nghĩa Lộ cũng đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự thị xã, Phòng Kinh tế phối hợp với chính quyền địa phương chia thành 4 tổ tìm kiếm nhưng đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy ông Vờ.

Theo nguồn tin từ phía người dân, ông Lò Văn Vờ trú tại bản Sang Hán, xã Nghĩa Lộ trước khi bị lũ cuốn trôi có sử dụng rượu và ra suối vớt củi, người dân xung quanh đã cảnh báo và khuyên ông lên bờ, đồng thời thông báo cho gia đình nhưng ông vẫn cố tình không nghe nên đã bị nước lũ cuốn trôi.  Các lực lượng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Tuy hiện tại mực nước trên các con suối qua thị xã Nghĩa Lộ đã xuống nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Dự báo trong những ngày tới vẫn sẽ có mưa, chính quyền địa phương yêu cầu người dân cần chủ động đề phòng, không được xuống suối vớt củi, đánh xúc cá, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Nguyễn Thư - Thùy Hương (Đài TT - TH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Lễ khai trương tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Ngày 18/7, Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao tổ chức Khai trương trực tuyến Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án.

Hôm nay (18/7), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trục qua Bắc Bộ và áp cao cận nhiệt lấn về phía tây nên hôm nay, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa có nơi mưa to và dông.

Mưa ngập tại Hà Nội đã khiến cho nhiều xe chết máy.

Sáng 18/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức cuộc họp đánh giá lại công tác ứng phó với bão số 2.

Mưa lớn, nước lũ dâng cao, vẫn còn một số người dân bất chấp tính mạng  đi đánh bắt cá trên các sông ngòi (ảnh chụp tại cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ).

YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm ngày 16/7 đến sáng ngày 18/7 vẫn tiếp tục có mưa, mưa vừa, mưa to và dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục