Trấn Yên: Mưa lớn gây thiệt hại 23 ngôi nhà

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/8/2017 | 7:11:37 AM

YBĐT - Vừa qua, trên địa bàn huyện Trấn Yên xảy ra mưa lớn cục bộ gây ảnh hưởng đến hàng chục ngôi nhà và  một số công trình giao thông. 

Mưa lớn kéo dài đã làm sạt lở ta luy làm sập đổ hoàn toàn ngôi nhà của gia đình anh Hà Văn Vần ở thôn Đồng Cát, xã Kiên Thành; gây sạt lở và ngập úng làm 6 hộ tại xã Kiên Thành và Bảo Hưng phải di dời khẩn cấp. Bên cạnh đó, 16 ngôi nhà ở của các hộ dân có nguy cơ cao sạt lở ta-luy phải di dời khi có mưa to để đảm bảo an toàn.

Về giao thông, mưa lớn đã làm sạt lở ta-luy âm đường giao thông tuyến Hưng Thịnh- Việt Hồng, chiều dài khoảng gần 40m, xe trọng tải lớn đi qua sẽ sập đường.
 
Ngay sau khi mưa lớn xảy ra, huyện Trấn Yên đã khẩn trương thực hiện các biện pháp kiểm tra, rà soát và khắc phục thiệt hại. UBND huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền cho các gia đình bị thiệt hại nặng.

Thanh Tiến (Đài TT-TH Trấn Yên)

Các tin khác

YBĐT- Chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn Khối đã quyên góp được gần 40 triệu đồng, 10 bộ bếp ga nấu ăn, 100 kg gạo, 13 thùng mì tôm, 40 hộp nước lọc, 20 kg lương khô cùng nhiều nhu yếu phẩm khác trao tận tay 20 hộ dân vùng lũ. 

YBĐT- Chiều 10/8, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã trực tiếp đến huyện Mù Cang Chải trao 55 suất quà hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, là những vật dụng thiết yếu trong gia đình, tổng trị giá 270 triệu đồng.

Đồng chí Phùng Xuân Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cảng Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải cho tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Chiều 10/9, đoàn công tác của Cảng Hải Phòng do đồng chí Phùng Xuân Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cảng Hài Phòng làm trưởng đoàn đã đến trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái. 

YBĐT - Chiến tranh đã lùi xa nhưng tàn dư khốc liệt của cuộc chiến vẫn còn hằn in trên cơ thể những người lính và truyền đến thế hệ con cháu của họ. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện nhân đạo, là hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa” đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc mà còn là lương tâm và trách nhiệm của mỗi

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục