Giúp vùng cao Yên Bái vượt lên mất mát

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/8/2017 | 11:40:04 AM

YBĐT - Đó là suy nghĩ chung của hàng triệu trái tim đang hướng về huyện nghèo Mù Cang Chải sau khi phải hứng chịu cơn lũ lịch sử vào rạng sáng ngày 3/8/2017. Nỗi đau cả về vật chất lẫn tinh thần sẽ không dễ gì qua đi, song mọi sự sẻ chia, động viên, giúp đỡ kịp thời khi tất cả đều đang khó khăn, thiếu thốn trăm bề sẽ quý hơn gấp bội phần.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ của bà Nguyễn Thị Phúc.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ của bà Nguyễn Thị Phúc.

Hay tin Mù Cang Chải bị lũ ống, lũ quét, ngay lập tức trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, hàng trăm các clip, status của những người con Yên Bái đã không ngừng chia sẻ, kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng quan tâm, giúp đỡ. Hàng nghìn thùng mì tôm, sữa, bánh kẹo, thuốc men, quần áo… đã nhanh chóng theo những chuyến xe đổ về xứ Mù Cang mà chủ nhân của nó nhiều người còn không cho hay danh tính. 

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, với những người có tấm lòng từ thiện, bác ái thì hạnh phúc chính là cho đi. Bởi vậy, nhiều người cuộc sống tuy chưa khá giả gì song chỉ mới nghe tin Mù Cang Chải bị thiệt hại do bão lũ cũng đã tự nguyện quyên góp, ủng hộ.

Có mặt tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái - nơi tổ chức tiếp nhận kinh phí hỗ trợ huyện Mù Cang Chải, những ngày này, không kể ngày nghỉ thứ 7, Chủ nhật hay những lúc trời mưa to, nắng nóng, nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp, đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các đơn vị trong và ngoài tỉnh; các cán bộ, công chức viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đến ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải.

Mang theo hai bao tải quần áo và 5 thùng mì tôm, ông Bùi Văn Đức ở tổ 68, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái cho biết: "Đường sá xa xôi, tuổi cao, sức yếu không thể lên trực tiếp thăm bà con bị thiệt hại thiên tai nhưng qua báo chí, hàng ngày, hàng giờ, tôi và rất nhiều người dân trong tổ dân phố vẫn theo dõi, nắm tin tức, tình hình khắc phục hậu quả thiên tai và tìm người mất tích trên đó. Của ít lòng nhiều, có chút quà gửi bà con, mong bà con nhân dân huyện Mù Cang Chải cố gắng vượt qua khó khăn, đau thương mất mát, sớm ổn định cuộc sống, xây dựng, phát triển kinh tế”.
 
Cũng là một tấm lòng hảo tâm, bà Nguyễn Thị Phúc, ngoài 70 tuổi ở tổ 62, phường Nguyễn Thái Học đã mang đến 10 thùng mì tôm nhờ Ban Cứu trợ tỉnh chuyển giúp đến bà con nhân dân huyện Mù Cang Chải.
 
Bà Nguyễn Thị Phúc bày tỏ: "Xem những phóng sự, bài viết về trận lũ quét, lũ ống ở Mù Cang Chải mà tôi không thể cầm lòng. Hình ảnh về những gia đình bị mất người thân, những thi thể được tìm thấy chìm trong bùn lầy, đất đá cứ ám ảnh mãi trong tâm trí tôi. Tự đáy lòng mình, tôi cầu mong cho những gia đình không may mắn có người nhà bị lũ cuốn trôi, sạt lở đất sớm tìm được thi thể người thân và linh hồn những người đã mất sớm siêu thoát”.

Được biết, ngay sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái phát động kêu gọi ủng hộ nhân dân Mù Cang Chải bị thiên tai bão lũ, đến nay, các địa phương trong tỉnh đều đang tích cực quyên góp tiền, gạo, hàng hóa, nhu yếu phẩm gửi nhân dân huyện Mù Cang Chải. 

Theo số liệu thống kê của Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái, tính đến ngày 9/8/2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận được tổng số tiền gần 15 tỷ đồng cùng gần 10 tấn gạo, hơn 4.000 thùng mì tôm và nhiều loại hàng hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bộ, ngành của Trung ương và địa phương.
 
Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: "Với tinh thần "Tương thân, tương ái”, "Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái xin ghi nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã giúp đỡ người dân Mù Cang Chải bị thiệt hại do mưa lũ". 

"Sự ủng hộ của mỗi tổ chức, cá nhân đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa xã hội to lớn và có tính nhân văn sâu sắc. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về các nguồn hỗ trợ đã nhận được để sớm có quyết định phân bổ hỗ trợ người dân Mù Cang Chải một cách nhanh nhất” - ông Lịnh nói.

Hồng Oanh

Các tin khác
Mô hình trồng nấm linh chi, mộc nhĩ của hội viên Nguyễn Thị Vân Anh ở tổ 9, phường Hợp Minh.

YBĐT - Hội Phụ nữ phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái đề ra mục tiêu, trong một năm mỗi chi hội giúp 1 - 2 phụ nữ thoát nghèo. 

Thư viện tỉnh phối hợp với trường học tổ chức Ngày hội đọc sách cho học sinh.

YBĐT - Thư viện tỉnh đã tranh thủ sự hỗ trợ vốn sách từ các nhà xuất bản, các tổ chức và cá nhân để bổ sung, chọn lọc vốn sách báo, đặc biệt là quan tâm bổ sung các tài liệu điện tử, xây dựng bộ sưu tập số các tài liệu cổ địa phương…. 

YBĐT - Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch, triển khai công tác phòng, chống sốt xuất huyết  tới 7/7 trạm y tế xã, phường đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chủ động phòng bệnh tại gia đình.

YBĐT - Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh huyện Trạm Tấu vừa tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 với sự tham dự của 123 đại biểu đại diện cho hơn 5.000 đoàn viên thanh niên 28 cơ sở Đoàn toàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục