Lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/8/2017 | 2:14:07 PM

Mưa sẽ còn tiếp diễn ở Bắc Bộ, Trung Bộ, nguy cơ cao sẽ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự báo hôm nay (29/8) đến hết đêm 31/8, miền Bắc có mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt, riêng Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu có thể đạt 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm. 

Cũng từ 29/8 đến hết đêm 30/8, khu vực Thanh Hóa đến Quảng Ngãi mưa tăng lên diện rộng, cảnh báo mưa vừa, có nơi mưa to trên 150mm/cả đợt.

Mưa lớn trút xuống, từ nay đến 31/8 trên lưu vực sông Lô, sông Thao, sông Cầu có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ, đỉnh lũ chạm báo động 1. Riêng trên sông Chảy, qua huyện Bảo Yên - Lào Cai trong 4-12 giờ tới có khả năng lên nhanh do hồ thủy điện Bắc Hà xả lũ, đỉnh lũ dưới báo động 3 khoảng 1m.

Sạt lở đất và lũ quét có khả năng xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Hoạt động ngoại khóa được tổ chức dưới hình thức các cuộc thi hùng biện và kể chuyện bằng tiếng Anh là sân chơi bổ ích luôn được các em học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong đón nhận và hào hứng tham gia.

YBĐT - Những năm gần đây Tiếng Anh đã trở thành môn học thế mạnh của các em học sinh, với Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái cũng vậy. Điều này được khẳng định thông qua kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp, kết quả thi tuyển sinh lớp 10 và số lượng học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành hàng năm của nhà trường.

YBĐT - Đoàn công tác của Phòng Tiếp cận và Bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) đã đến thăm và trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 100 hộ dân là các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Viễn Sơn, Yên Phú, huyện Văn Yên.

Ảnh minh họa.

Chương trình mục tiêu đầu tư phát triển hệ thống y tế địa phương giai đoạn 2016 - 2020 vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt.

Dịp nghỉ lễ 2/9, miền Bắc mát mẻ.

Từ 1/9 mưa ở miền Bắc giảm nhanh, nên trong dịp nghỉ lễ thời tiết khá mát mẻ, thuận tiện cho hoạt động vui chơi giải trí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục