Đại lễ Vu lan báo hiếu chùa Minh Pháp (thành phố Yên Bái)

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/8/2017 | 12:39:44 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 30/8 (tức 9/7 Âm lịch), tại chùa Minh Pháp, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái và nhà chùa đã tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu, Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại lễ Vu lan báo hiếu chùa Minh Pháp.
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại lễ Vu lan báo hiếu chùa Minh Pháp.

Tới dự có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) tỉnh.

Đại lễ Vu lan báo hiếu một trong những ngày lễ chính của Phật giáo, được tổ chức với mong muốn cầu an, chúc phúc, tỏ lòng tôn kính, tri ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ và những người thân đã khuất, bày tỏ sự tôn kính với các bậc tổ sư - các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước và cả những người tử nạn trong chiến tranh. Đặc biệt là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu kính, biết ơn cha mẹ đã có công sinh thành dưỡng dục.
 
Đại lễ Vu lan báo hiếu năm nay được tổ chức từ ngày 8- 9/7 Âm  lịch với các nghi lễ: tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, nghi thức bông hồng cài áo; lễ dâng y; lễ hồi hướng, phóng sinh...
 

Nghi lễ bông hồng cài áo.
 
Với nhiều nghi lễ quan trọng và ý nghĩa, Đại lễ Vu lan chùa Minh Pháp đã thu hút đông đảo phật tử tham gia không chỉ để báo ơn cha mẹ, tìm về cội nguồn, thấm nhuần đạo lý "Ăn quả  nhớ kẻ trồng cây”, "Uống nước nhớ  nguồn” phát huy những giá trị nhân văn, nét đẹp văn hoá của dân tộc; tiếp cận truyền thống nhập thế tu tâm của Phật giáo Việt Nam "từ - bi - hỉ- xả, vô ngã, vị tha", nguyện tu tập theo gương hiếu hạnh của người xưa luôn sống "tốt đời, đẹp đạo", để góp phần xây dựng một xã hội tốt lành.

Minh Huyền

Các tin khác

Đơn vị chậm đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động từ 30 ngày trở lên, thẻ BHYT hết giá trị sử dụng.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục kết hợp với gió Đông Nam, trong ngày và đêm 30/8 ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 20-40mm, riêng các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm). Từ ngày 31/8 mưa ở Bắc Bộ giảm dần.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân pha thuốc thanh khiết môi trường, không để muỗi phát triển.

YBĐT - Ngay khi Công điện số 1106/CĐ-TTg ngày 27/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) được ban hành, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 1609/UBND-VX ngày 2/8/2017 về tăng cường phòng, chống dịch bệnh SXH nhằm chủ động phòng, chống SXH, kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh, không để lan rộng và dịch lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh nhất là trong thời gian này.

Công an thị trấn Cổ Phúc rà soát hồ sơ các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn.

YBĐT - Giáp ranh với nhiều xã, có tuyến tỉnh lộ chạy qua đã tạo cho thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng kéo theo nhiều phức tạp về trật tự xã hội, đặc biệt là tệ nạn và tội phạm ma túy. Theo số liệu thống kê của Công an thị trấn, hiện nay, địa phương còn 17 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục