Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/8/2017 | 4:35:55 PM

YênBái - Dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục kết hợp với gió Đông Nam, trong ngày và đêm nay ở các nơi trên khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. một số nơi có mưa rất to như Ngòi Thia 110mm, Ngòi Hút 87mm, Yên Bái 69mm, Kiên Thành (Trấn Yên) 88mm, …

Trận mưa sáng 30/8 làm mực nước các suối trong thành phố Yên Bái dâng cao. (Ảnh: Thanh Thuỷ)
Trận mưa sáng 30/8 làm mực nước các suối trong thành phố Yên Bái dâng cao. (Ảnh: Thanh Thuỷ)

Do ảnh hưởng của rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ, kết hợp với gió Đông Nam hoạt động mạnh nên trong đêm qua (29/08) và sáng nay (tính đến 13 giờ ngày 30/8) trên khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, một số nơi có mưa rất to như Ngòi Thia 110mm, Ngòi Hút 87mm, Yên Bái 69mm, Kiên Thành (Trấn Yên) 88mm, …

Dự báo: Dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục kết hợp với gió Đông Nam, trong ngày và đêm nay ở các nơi trên khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Cảnh báo: Đề phòng sạt lở đất, lũ, lũ quét và các sự cố gây mất an hồ chứa có thể xảy ra trên các sông suối nhỏ thuộc địa bàn tỉnh. Đặc biệt các huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên, thành phố Yên Bái.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1
 
ĐÀI KTTV YÊN BÁI

Các tin khác
Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao kinh phí hỗ trợ cho lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Trong 2 ngày (29 và 30/8), đoàn công tác của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn và đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Tây Hồ (thành phố Hà Nội) đã đến thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả bão lũ cho Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp các đoàn và nhận kinh phí hỗ trợ.

Các em học sinh chăm sóc vườn rau.

YBĐT - Lối đi sạch sẽ, gọn gàng; cây xanh, bồn hoa xanh tươi và đặc biệt là cảm giác mát mắt, gần gũi với cuộc sống hơn là một môi trường sư phạm bởi những khu vườn rau xanh sạch và khu chuồng trại chăn nuôi gia cầm.  Đó là cảm nhận của những ai lần đầu đến Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBT TH) Nậm Khắt ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Học theo mô hình trường học mới ở Trường Tiểu học Hạnh Sơn.

YBĐT - Trường Tiểu học Hạnh Sơn, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn là một trong 14 trường tiểu học của tỉnh được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tham gia Dự án mô hình trường học mới (VNEN) tại Việt Nam từ năm học 2012 - 2013.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại lễ Vu lan báo hiếu chùa Minh Pháp.

YBĐT - Sáng 30/8 (tức 9/7 Âm lịch), tại chùa Minh Pháp, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái và nhà chùa đã tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu, Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục