Văn Yên, Yên Bình: Mưa to, 1 người chết, 7 nhà thiệt hại

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/8/2017 | 6:39:07 PM

YênBái - YBĐT - Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, nhiều nơi có mưa to đến rất to, làm nước các sông, suối dâng cao. Tại huyện Văn Yên, 1 người chết do lũ cuốn. Thiệt hại về nhà cửa và nông nghiệp ước trên 250 triệu đồng.

Mực nước sông Hồng đo lúc 17 giờ ngày 30/8 là 30,09m (trên báo động 1 là 0,09m), nước đang lên chậm. Người dân cần chú ý thông tin trên các bản tin thời tiết.
Mực nước sông Hồng đo lúc 17 giờ ngày 30/8 là 30,09m (trên báo động 1 là 0,09m), nước đang lên chậm. Người dân cần chú ý thông tin trên các bản tin thời tiết.

Theo báo cáo, vào khoảng 21 giờ 45 phút ngày 29/8, cháu Triệu Quý Thắng, sinh năm 2007, dân tộc Dao, thôn Khe Chung 3, xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên đã tử vong do lũ cuốn trôi.


Cùng với đó, mưa lớn ở hai  huyện Văn Yên và Yên Bình làm thiệt hại 7 ngôi nhà (đổ sập hoàn toàn 1 ngôi nhà, 5  nhà bị hư hỏng ở Văn Yên, 1 ngôi nhà hỏng mái ở Yên Bình). 

Tại huyện Văn Yên, trên 2,74 ha lúa bị ngập sâu; 0,9 ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, chết 2 con gia súc. Huyện Yên Bình chết 1 gia súc. 

Được biết, tuyến đường vành đai từ thôn 1 đi thôn 2 ở xã Xuân Long (Yên Bình) bị sạt lở ta luy dương tại 3 vị trí với lượng đất đá lớn, tường bao quanh chợ Xuân Long bị đổ sập khoảng 20m chiều dài. Ước thiệt hại trên 250 triệu đồng.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 30/8, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái đã cảnh báo: Do ảnh hưởng của rìa Bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ, kết hợp với gió Đông Nam hoạt động mạnh nên trong đêm 29/8 đến 16 giờ ngày 30/8 , các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, một số nơi có mưa rất to như trạm Kiên Lao 126,6mm, Khánh Hòa 73,6mm, Ngòi Thia 110mm, Ngòi Hút 87mm, thị trấn Mậu A 65,4mm, thành phố Yên Bái 69mm, Kiên Thành (Trấn Yên) 88mm, … Mực nước sông Hồng đo được  lúc 17 giờ ngày 30/8 là 30,09m (trên báo động 1 là 0,09m), nước đang lên chậm.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh yêu cầu người dân và các địa phương nâng cao cảnh giác đề phòng sạt lở đất, lũ, lũ quét và các sự cố gây mất an toàn hồ chứa có thể xảy ra trên các sông suối nhỏ thuộc địa bàn tỉnh; đặc biệt tại thị xã Nghĩa Lộ, các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên, thành phố Yên Bái.

Nguyễn Thanh

Các tin khác
Trận mưa sáng 30/8 làm mực nước các suối trong thành phố Yên Bái dâng cao. (Ảnh: Thanh Thuỷ)

Dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục kết hợp với gió Đông Nam, trong ngày và đêm nay ở các nơi trên khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. một số nơi có mưa rất to như Ngòi Thia 110mm, Ngòi Hút 87mm, Yên Bái 69mm, Kiên Thành (Trấn Yên) 88mm, …

Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao kinh phí hỗ trợ cho lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Trong 2 ngày (29 và 30/8), đoàn công tác của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn và đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Tây Hồ (thành phố Hà Nội) đã đến thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả bão lũ cho Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp các đoàn và nhận kinh phí hỗ trợ.

Các em học sinh chăm sóc vườn rau.

YBĐT - Lối đi sạch sẽ, gọn gàng; cây xanh, bồn hoa xanh tươi và đặc biệt là cảm giác mát mắt, gần gũi với cuộc sống hơn là một môi trường sư phạm bởi những khu vườn rau xanh sạch và khu chuồng trại chăn nuôi gia cầm.  Đó là cảm nhận của những ai lần đầu đến Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBT TH) Nậm Khắt ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Học theo mô hình trường học mới ở Trường Tiểu học Hạnh Sơn.

YBĐT - Trường Tiểu học Hạnh Sơn, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn là một trong 14 trường tiểu học của tỉnh được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tham gia Dự án mô hình trường học mới (VNEN) tại Việt Nam từ năm học 2012 - 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục