Yên Bình xây mới, sửa chữa 56 phòng học phục vụ năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/8/2017 | 7:53:59 AM

YBĐT - Huyện Yên Bình đã đầu tư xây mới và sửa chữa 56 phòng học, trong đó xây mới 33 phòng, gồm 25 phòng kiên cố, 8 phòng bán kiên cố.

Năm học 2017 - 2018, huyện Yên Bình có 23.951 học sinh theo học ở 801 lớp. 

Để sẵn sàng cho năm học mới, từ cuối tháng 7, huyện chỉ đạo 51 đơn vị trường rà soát lập, danh sách hệ thống trường lớp cần được đầu tư xây mới và sửa chữa. Qua rà soát, đã đầu tư xây mới và sửa chữa 56 phòng học, trong đó xây mới 33 phòng, gồm 25 phòng kiên cố, 8 phòng bán kiên cố.

Tổng kinh phí đầu tư 30,8 tỷ đồng, trong đó Nhà nước đầu tư 29,8 tỷ đồng từ các nguồn vốn từ các chương trình: giảm nghèo bền vững, kiên cố hóa trường lớp học, xây dựng nông thôn mới; còn lại là nguồn xã hội hóa.
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức 4 lớp học bồi dưỡng chính trị cho 1.512 cán bộ, giáo viên; mở 45 lớp bồi dưỡng tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho 1.700 lượt giáo viên về công tác giảng dạy, 158 cán bộ giáo viên được tham gia tập huấn trực tuyến về công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật do bộ giáo dục tổ chức.
 
Đồng thời phối hợp với phòng nội vụ tham mưu cho huyện, rà soát, sắp xếp, luân chuyển đội ngũ cán bộ, giáo viên phù hợp với năng lực công tác, hợp lý về cơ cấu ban môn.

B.T

Các tin khác
Mực nước sông Hồng đo lúc 17 giờ ngày 30/8 là 30,09m (trên báo động 1 là 0,09m), nước đang lên chậm. Người dân cần chú ý thông tin trên các bản tin thời tiết.

YBĐT - Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, nhiều nơi có mưa to đến rất to, làm nước các sông, suối dâng cao. Tại huyện Văn Yên, 1 người chết do lũ cuốn. Thiệt hại về nhà cửa và nông nghiệp ước trên 250 triệu đồng.

Trận mưa sáng 30/8 làm mực nước các suối trong thành phố Yên Bái dâng cao. (Ảnh: Thanh Thuỷ)

Dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục kết hợp với gió Đông Nam, trong ngày và đêm nay ở các nơi trên khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. một số nơi có mưa rất to như Ngòi Thia 110mm, Ngòi Hút 87mm, Yên Bái 69mm, Kiên Thành (Trấn Yên) 88mm, …

Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao kinh phí hỗ trợ cho lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Trong 2 ngày (29 và 30/8), đoàn công tác của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn và đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Tây Hồ (thành phố Hà Nội) đã đến thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả bão lũ cho Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp các đoàn và nhận kinh phí hỗ trợ.

Các em học sinh chăm sóc vườn rau.

YBĐT - Lối đi sạch sẽ, gọn gàng; cây xanh, bồn hoa xanh tươi và đặc biệt là cảm giác mát mắt, gần gũi với cuộc sống hơn là một môi trường sư phạm bởi những khu vườn rau xanh sạch và khu chuồng trại chăn nuôi gia cầm.  Đó là cảm nhận của những ai lần đầu đến Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBT TH) Nậm Khắt ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục