Hai phương án cho bài thi tổ hợp năm 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/8/2017 | 2:35:26 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đang lấy ý kiến các trường đại học, học viện, trường cao đẳng về phương án thi, tuyển sinh năm 2018.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong đó, Bộ GD-ĐT dự kiến phương án tổ chức thi năm 2018 như sau: Có 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp: Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với Giáo dục thường xuyên).

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ có thể chọn thi bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi Khoa học Xã hội, phù hợp với tổ hợp xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của các trường ĐH, CĐ.

Để việc tổ chức thi và chấm thi đơn giản, dần phát triển thành bài thi tích hợp đánh giá năng lực của thí sinh, các bài thi tổ hợp nêu trên có thể được tổ chức thực hiện theo phương thức mới. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đề nghị hiệu trưởng các trường trực tiếp cho ý kiến về việc tổ chức bài thi tổ hợp, chọn một trong hai phương án sau:

Phương án 1: Giữ nguyên bài thi tổ hợp với 3 đầu điểm cho từng môn thi thành phần (như năm 2017)

Phương án 2: Mỗi bài thi tổ hợp có nội dung của ba môn thành phần nhưng được bố trí thành một bài thi hoàn chỉnh, chấm điểm chung với 1 đầu điểm thống nhất của toàn bài thi (không tách thành 3 đầu điểm theo từng môn thi thành phần như năm 2017). Phương án này giúp việc tổ chức thi và chấm thi đơn giản, dần phát triển thành bài thi tích hợp đánh giá năng lực của thí sinh.

Nếu theo phương án 2, các trường có thể chọn 2 hoặc 3 bài thi trong số các bài thi của Kỳ thi THPTQG để xét tuyển (trong đó bắt buộc phải có một bài thi văn hoặc toán); hoặc 1 bài thi văn hoặc toán và 1 hoặc 2 đầu điểm thi năng khiếu/điểm đánh giá năng lực do trường tổ chức hoặc điểm khác do trường lựa chọn, quy định trong đề án tuyển sinh.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn vừa có Công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay 31-8, áp thấp nhiệt đới đã vượt qua đảo Luzon (Philippines) và đi vào biển Đông.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Mồ Dề kiểm tra tiến độ xây dựng công trình nhà ở bán trú ở Trường PTDTBT TH và THCS Mồ Dề.

YBĐT - Mặc dù trong những ngày đầu tháng 8, huyện Mù Cang Chải đã phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về người và của do thiên tai gây ra, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng, song với sự chung tay khắc phục hậu quả của các cấp, các ngành, các lực lượng, các tổ chức thiện nguyện và nhân dân, ngành giáo dục Mù Cang Chải đã vượt qua mọi khó khăn sẵn sàng đón năm học mới.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh thăm mô hình chăn nuôi bò của cựu TNXP Hoàng Thị Hạ ở khu 2, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình.

YBĐT - Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.500 cựu thanh niên xung phong. Mỗi người một hoàn cảnh, song đều có chung một phẩm chất tốt đẹp là cần cù, chăm chỉ và ở hoàn cảnh nào cũng rất năng động, sáng tạo. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục