Vùng lũ Mù Cang Chải sẵn sàng cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/8/2017 | 1:51:33 PM

YBĐT - Mặc dù trong những ngày đầu tháng 8, huyện Mù Cang Chải đã phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về người và của do thiên tai gây ra, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng, song với sự chung tay khắc phục hậu quả của các cấp, các ngành, các lực lượng, các tổ chức thiện nguyện và nhân dân, ngành giáo dục Mù Cang Chải đã vượt qua mọi khó khăn sẵn sàng đón năm học mới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Mồ Dề kiểm tra tiến độ xây dựng công trình nhà ở bán trú ở Trường PTDTBT TH và THCS Mồ Dề.
Các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Mồ Dề kiểm tra tiến độ xây dựng công trình nhà ở bán trú ở Trường PTDTBT TH và THCS Mồ Dề.

Bà Nguyễn Hương Giang - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mù Cang Chải cho biết: "Ngay sau khi kết thúc năm học 2016 - 2017, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường trong toàn huyện khảo sát nhu cầu tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho năm học mới. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sát với nhu cầu thực tế. Trong đó, việc thiếu giáo viên, Phòng đã chủ động luân chuyển, bố trí, sắp xếp các giáo viên trong nội bộ và khắc phục bằng cách tăng giờ. Nên cơ bản các trường đều đảm bảo sẵn sàng đón năm học mới theo kế hoạch. Về công tác khắc phục hậu quả thiên tai đặc biệt ở Trường Tiểu học (TH) và THCS thị trấn, chúng tôi đã di chuyển toàn bộ học sinh về học ở điểm trường Kim Đồng...”.
 
Được biết, ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục như: bổ sung bàn ghế, thiết bị, máy móc; trang trí các phòng học..., nhiều trường trên địa bàn còn được huy động hàng tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa giáo dục và ngân sách tỉnh, huyện để đầu tư xây mới nhiều phòng học, nhà công vụ, phòng ở cho học sinh bán trú, nhà ăn, các công trình phụ khác.
 
Điển hình như Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) TH và THCS Mồ Dề được đầu tư trên trên 8,2 tỷ đồng xây dựng khu nhà kiên cố 3 tầng gồm 2 tầng dương với 6 phòng và 1 tầng âm làm nhà ăn cho học sinh bán trú; khu nhà lắp ghép khung sắt, lợp, lịa tôn với 15 phòng ở; Trường PTDTBT TH và THCS Púng Luông được đầu tư xây mới hệ thống bể nước, nhà tắm; Trường PTDTBT TH Nậm Khắt được đầu tư xây dựng 6 phòng học kiên cố; Trường PTDTBT TH và THCS thị trấn tại điểm trường Kim Đồng được đầu tư xây dựng 12 phòng học và 9 phòng chức năng...

Năm học 2017 - 2018, huyện có 570 lớp, với 5.259 cháu mầm non và 13.570 học sinh. Trong đó, nhà trẻ có 21 nhóm trên 480 cháu, mẫu giáo có 153 lớp, trên 4.760 cháu; bậc TH có 251 lớp với 8.280 học sinh; bậc THCS có 145 lớp với trên 5.290 học sinh. Về cơ sở vật chất, toàn huyện có 486 phòng học, trong đó có 255 phòng kiên cố, 79 phòng bán kiên cố và 146 phòng tạm; phòng ở bán trú cho học sinh có 393 phòng, với 225 phòng kiên cố, 93 phòng bán kiên cố và 75 phòng tạm; có 155 phòng công vụ giáo viên với 93 phòng kiên cố, 24 phòng bán kiên cố và 38 phòng tạm.
 
Toàn huyện có 1.370 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Nhìn chung, các trường đều cơ bản đáp ứng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo ổn định về học tập, ăn, ở sinh hoạt của thầy và trò, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể nói chung và sự quyết liệt của ngành giáo dục nói riêng, Mù Cang Chải sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác dạy và học theo yêu cầu đổi mới giáo dục theo Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016-2020.
A Mua

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh thăm mô hình chăn nuôi bò của cựu TNXP Hoàng Thị Hạ ở khu 2, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình.

YBĐT - Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.500 cựu thanh niên xung phong. Mỗi người một hoàn cảnh, song đều có chung một phẩm chất tốt đẹp là cần cù, chăm chỉ và ở hoàn cảnh nào cũng rất năng động, sáng tạo. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đề xuất bổ sung thành viên trong Hội đồng thẩm định cấp giấy phép sau vụ VN Pharma.

Hồi 19h ngày 30/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,8 độ Vĩ Bắc; 121,5 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Bắc đảo Luzon (Philippines).

Một khóa học may tại Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

YBĐT - Năm học 2017 - 2018, trước nhu cầu thực tế của người dân, Trường Trung cấp Nghề DTNT Nghĩa Lộ đã phải xây dựng kế hoạch "quá sức mình” để tổ chức đào tạo và liên kết, hỗ trợ, phối hợp đào tạo cho tổng số 86 lớp với 2.885 lượt học sinh, sinh viên, học viên.

 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục