Vì an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/9/2017 | 7:55:01 AM

YBĐT - Những năm qua, bên cạnh việc chủ động đảm bảo an ninh trật tự, Công an tỉnh Yên Bái còn làm tốt công tác an sinh xã hội, cùng với chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Có chồng là liệt sỹ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm, bà Nguyễn Thị Ngọt ở thôn Hải Tâm, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn có cuộc sống hết sức khó khăn do tuổi cao, sức yếu. Những năm qua, Công an tỉnh thường xuyên cử cán bộ, chiến sỹ (CBCS) đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ bà những khi đau ốm. 

Không chỉ động viên về mặt tinh thần, Công an tỉnh còn vận động CBCS ủng hộ và xây dựng cho bà căn nhà tình nghĩa. Trong căn nhà mới khang trang, vững chắc, bà Ngọt không giấu được niềm xúc động: "Cuộc sống khó khăn nên tôi không nghĩ có ngày sẽ được ở trong ngôi nhà đẹp như thế này. Tôi rất cảm ơn các cấp chính quyền và đặc biệt là Công an tỉnh Yên Bái đã quan tâm giúp đỡ để gia đình có cuộc sống ổn định hơn”.

Theo thống kê, hiện nay, trong toàn lực lượng Công an Yên Bái có 65 trường hợp là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ; trong đó, có nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong 5 năm qua, cùng với sự ủng hộ, phối hợp giúp đỡ của Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương, Công an tỉnh đã tổ chức xây mới 7 ngôi nhà tình nghĩa trao tặng cho các gia đình chính sách, đồng thời tổ chức chi trả trợ cấp hàng tháng đối với người có công với cách mạng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Cùng với đó, những năm qua, Công an tỉnh đã tổ chức hàng trăm lượt CBCS tăng cường về các địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, những nơi còn phức tạp về an ninh trật tự để thực hiện "4 cùng” với nhân dân, giúp đỡ người dân xây dựng nhà văn hóa, gặt lúa, làm đường giao thông, khắc phục hậu quả thiên tai, tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, vận động CBCS ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, Quỹ vì người nghèo. 

Đặc biệt sau đợt lũ quét gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải vào đầu tháng 8 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, mỗi CBCS Công an tỉnh đã kịp thời ủng hộ Quỹ cứu trợ tỉnh 1 ngày lương để góp phần giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại. 

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, CBCS Công an tỉnh đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân. 

Trung tá Vũ Đức Chung - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh cho biết: "Vào các ngày lễ lớn, Công an tỉnh luôn tổ chức các buổi gặp mặt, tặng quà cho các cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ; đồng thời, vận động CBCS tích cực ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh, Quỹ Nghĩa tình đồng đội của Bộ Công an và hỗ trợ cho Hội nạn nhân chất độc màu da cam. Hàng năm, Công an tỉnh cũng phối hợp với Bệnh viện 19/8 - Bộ Công an tiến hành khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân các huyện vùng cao của tỉnh".

Hoạt động an sinh xã hội được quan tâm chú trọng không chỉ thể hiện tấm lòng tri ân đối với các thế hệ đi trước mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng dân.

Giang Lương

Các tin khác
Thành phố Yên Bái rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9.

YBĐT -Ông nội tôi bảo: "Mùng 2/9 là tết Độc lập nhưng cũng là ngày Bác Hồ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam từ trần. Vì thế, trước khi con cháu cùng sum họp đoàn viên, nhà nào cũng có một mâm cơm thành kính dâng lên để ghi nhớ công ơn của Bác”. 

YBĐT - Tết Độc lập này, ở những bản định cư vừa hình thành, chúng tôi cảm nhận được rõ ràng niềm vui của bà con dân bản, nụ cười đã trở lại cùng với niềm tin vào Đảng, Nhà nước.

Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng quà 8 gia đình chính sách tại xã Vân Hội.

YBĐT - Ngày 31/8, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức chuỗi hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng xã điểm nông thôn mới năm 2017 tại xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Đồng chí Trần Văn Lợi – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan VKSND tối cao trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải cho lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh.

YBĐT - Chiều 31/8, đoàn công tác của Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao do đồng chí Trần Văn Lợi – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan VKSND tối cao đã đến thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả bão lũ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh số tiền 100 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục