Đại lễ Vu lan báo hiếu chùa Linh Long

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/9/2017 | 2:33:57 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 4/9 (14/7 Âm lịch), chùa Linh Long, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu 2017. Dự có lãnh đạo một số ban, sở ngành của tỉnh và đông đảo tăng ni, phật tử.

Tại buổi lễ, các tăng ni, phật tử đã được nghe giảng về ý nghĩa ngày lễ Vu lan báo hiếu và cùng tham gia vào các nghi lễ (dâng hoa, bông hồng cài áo, dâng y...).
 
Lễ Vu lan báo hiếu không chỉ còn là một ngày lễ lớn của Phật giáo mà là ngày để mỗi người dân Việt Nam nói chung cũng như Yên Bái nói riêng hướng trọn tấm lòng tri ân sâu sắc của mình với các bậc sinh thành, trân trọng công ơn cha mẹ đã nuôi nấng bao bọc trưởng thành, biết tìm về cội nguồn ông bà, tổ tiên. Ngày lễ cũng là dịp để mỗi người dân tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Nhân dịp này, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã có những bó hoa tươi thắm chúc mừng nhà chùa trong Đại lễ Vu lan.

Thanh Ba

Các tin khác
Đại diện các doanh nghiệp trao tiền hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

YBĐT - Chiều 4/9, các doanh nghiệp, công ty xây dựng hoạt động trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã quyên góp ủng hộ 52 triệu đồng cho các gia đình bị nạn do sạt lở đất tại thôn Tống Ngoài, xã Túc Đán.

YBĐT -  Cờ hoa rực rỡ, bước chân cô trò vui tươi nhịp bước theo tiếng trống trường, những gương mặt trẻ thơ ngây, hồn nhiên đón mừng năm học mới; không ai nghĩ mới chỉ một tháng trước đây thôi, tất cả sân trường, phòng học, đồ chơi, bàn ghế, sách vở... ở tâm lũ vùng cao Mù Cang Chải nằm trong đống đống đổ nát, tan hoang sau trận lũ quét lịch sử.

YBĐT - Đúng dịp khai giảng năm học mới, sáng 5/9, Báo Yên Bái đã bàn giao công trình nhà bếp ăn bán trú cho Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Đồng chí Hà Đức Hoan - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa và quà chúc mừng thầy và trò Trường TH&THCS Cảm Ân nhân dịp khai giảng.

YBĐT - Sáng nay (5/9), cùng với 22 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới, học sinh tỉnh Yên Bái cũng hân hoan đón ngày khai giảng trong không khí phấn khởi, vui tươi. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có mặt để chia vui, chúc mừng thầy và trò các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục