Yên Bái tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2002-2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/9/2017 | 5:08:05 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 26/9, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2002 - 2017.

Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Yên Bái, ông Lê Ngọc Bảo - Ủy viên Hội đồng quản trị, Trưởng ban Kiểm soát NHCSXH Việt Nam.

Trong giai đoạn 2002 – 2017, từ 3 chương trình tín dụng ban đầu đến nay toàn tỉnh đã triển khai 13 chương trình với tổng dư nợ đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng gấp 12 lần so với năm đầu thành lập. Đến 30/6/2017, tổng nguồn vốn của NHCSXH tỉnh Yên Bái đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng gần 2.300 tỷ đồng so với thời điểm thành lập. Trong 15 năm qua, đã có trên 307.000 lượt khách hàng vay với tổng số tiền trên 5.000 tỷ đồng. 



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách tín dụng xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái  

Từ nguồn vốn này, bà con đã đầu tư chăm sóc, cải tạo, trồng mới trên 154.000 ha rừng, trên 10.000 ha chè, 570 ha cây ăn quả, mua trên 123.000 con trâu, con bò, trên 100.000 con lợn và gần 213.000 con giống gia súc, gia cầm khác. 

Bên cạnh đó, bà con nhân dân trong tỉnh đã mở rộng hàng chục ngàn mét vuông nhà xưởng sản xuất, đầu tư phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ. Trong đó làm mới và cải tạo gần 40.500 công trình nước sạch, trên 39.000 công trình vệ sinh. Cùng với đó, trên 38.500 em học sinh, sinh viên được vay vốn trang trải chi phí học tập, gần 7000 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở, 17.800 lao động được tạo việc làm mới...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long ghi nhận và biểu dương những kết quả mà NHCSXH tỉnh Yên Bái đạt được trong 15 năm qua. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tín dụng chính sách xã hội trong thời gian tới, đồng chí đề nghị NHCSXH tỉnh cần tiếp tục bám sát Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác lãnh đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình tín dụng, thường xuyên kiểm tra giám sát sử dụng nguồn vốn vay. 



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách tín dụng xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái  

Đồng chí cũng đề nghị NHCSXH tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các ngành, các cấp của Ban đại diện HĐQT và kiểm tra nội bộ đối với hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động điểm giao dịch xã để phục vụ nhân dân đến giao dịch được thuận tiện, công khai, minh bạch; nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội để chuyển tải kịp thời vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách. 

Tại Hội nghị, 18 tập thể, 28 cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng, 2 tập thể và 57 cá nhân được tổng giám đốc NHCSXH VN tặng giấy khen vì đã có thành tích trong 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2002-2017./.

Lê Phiên – Mạnh Cường

Các tin khác
Quang cảnh buổi Hội thảo.

YBĐT - Sáng 26/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội thảo chia sẻ kết quả rà soát tình hình thi hành pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em và phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2017.

Hội TNXP tỉnh trao sổ tiết kiệm cho hội viên Nguyễn Thị Long.

YBĐT - Sáng 26/9, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh phối hợp với Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn Gioa thông vận tải (GTVT) Việt Nam trao tặng sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên được quan tâm cải thiện bữa ăn, đặc biệt là bảo đảm an toàn thực phẩm.

YBĐT - Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đang là mối quan tâm chung của toàn xã hội, nhất là đối với các trường mầm non và tiểu học, nơi có bếp ăn bán trú nhằm đảm bảo cho các em có một sức khỏe tốt, phát triển đầy đủ cả về trí lực và thể lực.

YBĐT - Sự phối hợp đồng bộ, quyết liệt giữa các cơ quan chức năng, trong đó phong trào toàn dân tham gia phòng chống các loại tội phạm về ma túy có vai trò hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục