Yên Bái: Gần 400 học viên được tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2017 | 4:52:15 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 29/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo cho gần 400 học viên là lãnh đạo, cán bộ các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan báo chí địa phương và cán bộ, giáo viên một số trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, giảng viên cao cấp Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt tại lớp tập huấn.
Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, giảng viên cao cấp Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được học tập và giới thiệu hai chuyên đề. Chuyên đề 1 giới thiệu về vị trí, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam trong bối cảnh quốc tế và khu vực. Trong đó, giới thiệu về vị trí và tiềm năng biển, đảo của Việt Nam; tiềm năng không gian biển cho phát triển kinh tế; các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia; tài nguyên biển Việt Nam; định hướng phát triển và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, chủ trương giải pháp lớn phát triển kinh tế - xã hội biển, các nguyên tắc cơ bản giải quyết các vấn đề trên biển.
 
Chuyên đề 2 về thư tịch và bản đồ nước ngoài chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, tập trung giới thiệu các tài liệu thư tịch, bản đồ của phương Tây, Trung Quốc, Việt Nam viết về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và quá trình khám phá, chiếm hữu xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Qua lớp tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, giáo viên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thông qua các tư liệu lịch sử.

Mai Linh

Các tin khác

YBĐT – Chiều 29/9, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2017, kiện toàn Ban chấp hành Tỉnh hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 – 2018 và tổng kết Chương trình phối hợp hành động phòng chống tội phạm giai đoạn 2012 – 2016, ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2021.

Ảnh minh họa

Nhằm giúp người học có điều kiện nâng cao tay nghề, trình độ bằng cấp và cơ hội việc làm bền vững, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BLĐTBXH quy định đào tạo liên thông giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2018 được xây dựng với 2 phương án cùng số ngày nghỉ trước tết khác nhau. Dự kiến số ngày nghỉ của cả dịp Tết là 7 ngày. Ngoài ra, lịch nghỉ của những ngày tễ, tết khác trong năm 2018 sẽ không có tình trạng phải hoán đổi để có ngày nghỉ liên tiếp.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên khám bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi.

YBĐT - Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em (BVCSTE) trên địa bàn huyện Trấn Yên luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục