Việt Nam sắp có vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/9/2017 | 9:32:28 AM

Theo tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), đến tháng 11-2017, công trình nghiên cứu vắc xin sốt xuất huyết mà Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Sanofi Pasteur của Pháp sẽ hoàn thành.

Được biết, Việt Nam là một trong 5 quốc gia tại châu Á tham gia giai đoạn III của tiến trình thử nghiệm với 2.336 trẻ từ 2 đến 14 tuổi tình nguyện tham gia. Việc đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin sốt xuất huyết được thực hiện tại Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) và Long Xuyên (tỉnh An Giang). Trẻ tham gia thử nghiệm được tiêm 3 mũi vắc xin, mỗi mũi cách nhau 6 tháng. Vắc xin được đưa ra thử nghiệm có thể phòng được 4 type vi rút sốt xuất huyết.
 
Kết quả thử nghiệm cho thấy, vắc xin có hiệu quả cao nhất đối với type D4 (hơn 80%), tiếp đến là D3, D1 và D2. Đặc biệt, vắc xin này có hiệu quả cho trẻ từ 9 tuổi trở lên, trong đó phòng những trường hợp bệnh nặng lên tới hơn 90%. Sau khi kết thúc đánh giá, đến năm 2018, việc nghiên cứu và nghiệm thu vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam sẽ hoàn tất.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, giảng viên cao cấp Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt tại lớp tập huấn.

YBĐT - Chiều 29/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo cho gần 400 học viên là lãnh đạo, cán bộ các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan báo chí địa phương và cán bộ, giáo viên một số trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái.

YBĐT – Chiều 29/9, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2017, kiện toàn Ban chấp hành Tỉnh hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 – 2018 và tổng kết Chương trình phối hợp hành động phòng chống tội phạm giai đoạn 2012 – 2016, ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2021.

Ảnh minh họa

Nhằm giúp người học có điều kiện nâng cao tay nghề, trình độ bằng cấp và cơ hội việc làm bền vững, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BLĐTBXH quy định đào tạo liên thông giữa các trình độ trong giáo dục nghề nghiệp.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2018 được xây dựng với 2 phương án cùng số ngày nghỉ trước tết khác nhau. Dự kiến số ngày nghỉ của cả dịp Tết là 7 ngày. Ngoài ra, lịch nghỉ của những ngày tễ, tết khác trong năm 2018 sẽ không có tình trạng phải hoán đổi để có ngày nghỉ liên tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục