Sẽ không công bố đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/10/2017 | 9:05:18 AM

Đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, Bộ không có chủ trương công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với lý do dạng thức thi giống như năm 2017.

Trao đổi với PV, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi THPT quốc gia 2018 sẽ chỉ điều chỉnh một số chi tiết nhỏ để phân hóa tốt hơn so với đề thi năm 2017, tuy nhiên không công bố đề thi minh họa.

"Đề thi năm 2018 sẽ có thêm chương trình lớp 11 nhưng đó chỉ là kiến thức, còn về cơ bản, cấu trúc đề thi không thay đổi, nên không công bố đề thi minh họa nữa”, vị này cho hay.

Đề thi THPT quốc gia năm 2018 không chỉ nằm trong chương trình lớp 12 như năm 2017 mà có thêm chương trình lớp 11.

Từ năm 2019 trở đi, nội dung thi THPT nằm trong chương trình cấp THPT.

Điều này nhằm mục tiêu hướng đến việc học sinh tập trung kiến thức toàn cấp học THPT chứ không chỉ riêng lớp 12. Do đó, các thí sinh dự thi THPT quốc gia năm nay cần có kế hoạch chuẩn bị ôn luyện kiến thức cân đối, tránh học và ôn lệch.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho học sinh giỏi.

YBĐT - Tối 3/10, (tức ngày 14/8 Âm lịch), Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu niên và nhi đồng là con quân nhân các cơ quan trực thuộc; tổ chức tặng quà cho học sinh giỏi, học sinh đạt giải cấp tỉnh và cấp quốc gia năm 2017.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 3/10, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh Yên Bái, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, sự chung tay, đóng góp của các đơn vị, nhà hảo tâm cùng sự đồng hành của Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức Tết Trung thu với chủ đề "Đêm trăng cho em” cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.

Các em nhỏ tham gia Chương trình “Trung thu cho em” được tổ chức tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Một mùa thu nữa lại về, từ hơn nửa tháng nay không khí đón tết Trung thu hiển hiện khắp nơi trong niềm háo hức đợi chờ của các bạn nhỏ. Trung thu không chỉ là ngày tết của trẻ em, mà qua đó thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với thế hệ tương lai. Không khí tết Trung thu đang rộn rã khắp phố phường, thôn xóm.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái trao học bổng cho các em đạt thành tích cao trong học tập.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ, ngay từ chiều ngày 30/9, trẻ em ở bản Sang Thái, bản Sà Rèn, rồi Chao Hạ của xã Nghĩa Lợi cứ háo hức, giục bố mẹ cho ăn cơm sớm. Rồi chúng chuẩn bị những bộ quần áo đẹp nhất để kịp có mặt tại sân Trường Tiểu học và THCS Hoàng Văn Thụ tham gia đêm hội "Trung thu cho em”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục