Xảy ra động đất 4,3 độ richter giáp vùng viên giới tỉnh Cao Bằng

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/10/2017 | 9:24:29 AM

Thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, vào hồi 18 giờ 17 phút ngày 3/10, một trận động đất có độ lớn 4.3 độ richter đã xảy ra tại khu vực biên giới Việt Nam-Trung Quốc, cách địa phận huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng khoảng 15km.

Trận động đất này xảy ra tại vị trí có tọa độ (23,12 độ vĩ độ Bắc và 106, 11 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10km.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus sáng 4/10, ông Nguyễn Hồng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, cho biết đây là trận động đất nhỏ, xảy ra phù hợp với quy luật tự nhiên.

Cho đến nay, trận động đất có độ lớn 4,3 độ richter này cũng không gây thiệt hại gì về người và tài sản đối với người dân sinh sống gần khu vực.

"Trận động đất này tuy xảy ra trong vùng biên giới Trung Quốc, nhưng vẫn nằm trong tầm ngắm của Viện Vật lý địa cầu, cho nên chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi”, ông Phương nói thêm.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác

Đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, Bộ không có chủ trương công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với lý do dạng thức thi giống như năm 2017.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho học sinh giỏi.

YBĐT - Tối 3/10, (tức ngày 14/8 Âm lịch), Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu niên và nhi đồng là con quân nhân các cơ quan trực thuộc; tổ chức tặng quà cho học sinh giỏi, học sinh đạt giải cấp tỉnh và cấp quốc gia năm 2017.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 3/10, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh Yên Bái, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, sự chung tay, đóng góp của các đơn vị, nhà hảo tâm cùng sự đồng hành của Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức Tết Trung thu với chủ đề "Đêm trăng cho em” cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.

Các em nhỏ tham gia Chương trình “Trung thu cho em” được tổ chức tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Một mùa thu nữa lại về, từ hơn nửa tháng nay không khí đón tết Trung thu hiển hiện khắp nơi trong niềm háo hức đợi chờ của các bạn nhỏ. Trung thu không chỉ là ngày tết của trẻ em, mà qua đó thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với thế hệ tương lai. Không khí tết Trung thu đang rộn rã khắp phố phường, thôn xóm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục