Bình chọn 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/10/2017 | 2:12:54 PM

YênBái - Ngày 5/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tổ chức Chương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam” năm 2017 đã tổ chức họp báo công bố 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017".

Đây là những hội viên, nông dân có thành tích tiêu biểu nhất trong 3 phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân Việt Nam gồm: "Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; "Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và "Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Trong số 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” được bình chọn có 9 người là nữ giới, 54 người là nam giới; 10 người là người dân tộc thiểu số. Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2017 lớn tuổi nhất là ông Võ Văn Ten, sinh năm 1942, hội viên Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh. Ít tuổi nhất là anh Nguyễn Văn Nữa, sinh năm 1988, hội viên Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp.

Ban Tổ chức Chương trình cũng đã tìm kiếm và bình chọn ra 24 gương mặt nông dân tiêu biểu cho thời kỳ đổi mới. Đây là những nông dân, doanh nhân xuất phát từ nông dân có những thành tích tiêu biểu nhất trong 30 năm đổi mới đất nước ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Trong khuôn khổ Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2017, Ban Tổ chức đã tiến hành 10 hoạt động nổi bật: Đó là lần đầu tiên tổ chức Giải báo chí toàn quốc mang tên "Tự hào Nông dân Việt Nam 2017 (đã trao giải ngày 14/9/2017 vừa qua với 13 tác phẩm đạt giải, trong đó giải Nhất giá trị phần thưởng là 40 triệu đồng); tổ chức Diễn đàn Nông dân quốc gia lần thứ hai năm 2017 với chủ đề "Hãy sẵn sàng cho Cách mạng nông nghiệp 4.0” (sự kiện sẽ diễn ra tại Khách sạn Marriott sáng 14/10/2017); tổ chức cho đoàn đại biểu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2017 tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đi thăm Tòa nhà Quốc hội; tổ chức đoàn Nông dân xuất sắc đi học tập mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Hàn Quốc (tháng 5/2017) và Đài Loan (tháng 10/2017); tổ chức đoàn Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017 thăm quan, kết nối hợp tác với các mô hình nông nghiệp công nghệ cao trong nước; xuất bản cuốn sách "Khát khao từ những cánh đồng” tập hợp 75 bài phản ánh, ký sự chân dung "Nông dân Việt Nam xuất sắc” các năm từ 2013-2016 và những nông dân là nhân vật trong các tác phẩm của cuộc thi viết "Tự hào Nông dân Việt Nam”…

63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” và 24 gương mặt tiêu biểu 30 năm đổi mới trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn sẽ được tôn vinh và trao danh hiệu trong một buổi lễ trang trọng vào tối ngày 14/10.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Công an xã Mông Sơn thường xuyên tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

YBĐT - Xã Mông Sơn nằm giáp hồ Thác Bà, đồng thời có mỏ đá trắng trữ lượng lớn nên một số công ty đang tiến hành khai thác, thu hút nhiều lao động trong xã và địa phương. Tuy nhiên, tại đây cũng dễ phát sinh các tệ nạn xã hội như cờ bạc, trộm cắp vặt, sử dụng trái phép chất ma túy

Huyện đoàn Yên Bình và các tổ chức, cá nhân tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tiêu biểu trong công tác hiến đất làm cầu Ngọn Ngòi, xã Bạch Hà.

YBĐT - Những năm qua, tuổi trẻ huyện Yên Bình với màu áo xanh tình nguyện đã có mặt ở hầu khắp các nẻo đường trên địa bàn, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Một tiết học của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Để tăng cường đảm bảo an toàn trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú.

Tham quan phương pháp huấn luyện Điều lệnh đội ngũ.

YBĐT - Sáng 05/10/2017, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc lớp tập huấn cho 15 đồng chí là cán bộ quân sự, Bộ CHQS tỉnh Xay Nha Bu Ly, Quân đội nhân dân Lào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục