Thêm một cử chỉ yêu nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/10/2017 | 8:02:39 AM

YBĐT- Mua hàng Việt cũng là thêm một cử chỉ yêu nước, biết trân trọng và thích sử dụng hàng Việt cũng lại là thêm một hành động yêu nước nữa. 

Cậu con trai lớn của anh chị năm nay vào lớp 9, trường học xa nhà năm cây số. Tối ấy, chị bàn với anh:

- Anh này, tháng tới đến hạn đảo số tiết kiệm, hay là mình rút về một ít để mua cho con chiếc xe máy điện?

- Con không muốn đi xe đạp nữa hả em. Không nghe con nói gì với anh cả!

- Là em nghĩ thôi, con cũng đã lớn, mình cũng có thể yên tâm cho con đi xe máy được rồi. Hơn nữa, nắng mưa thế này, đi xe máy còn mệt, huống chi con đạp xe thế, anh ạ.

- A, ra là mẹ thương con trai đây! Anh tính thế này, sang năm, con vào cấp ba, mình sẽ mua, em thấy sao?

- Em lại nghĩ con đỡ mệt ngày nào là có sức mà chuẩn bị thi cấp ba được tốt ngày đó.

- Anh thấy con vẫn có thể đạp xe đi học bình thường, kể cả đi học thêm. Sức con đạp xe thế cũng không có gì quá sức, coi như là một cách nữa để rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

- Nhưng mua bây giờ và sang năm mua thì có khác gì nhau đâu anh?

- Có đấy, sang năm, mình sẽ mua cho con một chiếc xe máy điện đầu tiên của Việt Nam, em thấy tự hào không?

- Ôi trời, em chịu anh ạ! Biết dự án sản xuất ô tô, xe máy của ông tỷ phú đô la nước mình có thành hiện thực hay không mà anh tính vậy?

- Ơ, anh cũng chịu em đấy! Sao lại không thành hiện thực được? Thì mình cứ tin, cứ chờ đi thì cũng có mất gì đâu.

- Chỉ vì dự án xa xổi xa xôi ấy mà anh muốn con đạp xe thêm một năm trời nữa sao?

- Sao lại là chỉ vì dự án xa xổi xa xôi ấy? Em chả từng nói với anh hôm nghe Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khởi công dự án tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast là thấy tự hào còn gì!

- Em chưa quên, Thủ tướng nói việc khởi công dự án ở Cát Hải - huyện nghèo nhất của Hải Phòng - "là một cử chỉ yêu nước đáng trân trọng”!

- Thì chính thế, mình mua hàng Việt cũng là thêm một cử chỉ yêu nước, con mình biết trân trọng và thích sử dụng hàng Việt cũng lại là thêm một hành động yêu nước nữa. Vậy em thấy khi mình chờ đợi để mua xe máy điện của nước mình sản xuất là được rất nhiều điều, đúng không nào?

- Em thì có bao giờ lý luận nổi với anh cơ chứ!

- Em lúc nào cũng nói với anh, cũng dạy các con phải ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam đấy sao? Anh chỉ đang làm theo lời em mà thôi.

- Em sẽ đợi, được chưa ạ?

- Em thế mới đúng là em chứ!

Nguyễn Thơm

Các tin khác

Đêm nay và ngày mai (10/10), áp thấp nhiệt đới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ) nên thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa (có nơi mưa to) và dông.

Cuộc họp của Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai về ứng phó áp thấp nhiệt đới sáng 9/10. (Ảnh: phongchongthientai.vn)

Sáng 9/10, tại Hà Nội, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo tổ chức cuộc họp ứng phó áp thấp nhiệt đới gần bờ.

Cơ sở sản xuất chè của anh Hồng (đứng giữa) đã tạo việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định cho nhiều lao động.

YBĐT - Cây chè Shan được xác định là cây trồng chủ lực, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người dân xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn. Hiện, toàn xã có trên 355 ha chè ở cả 10 thôn, trong đó 255 ha đang cho thu hoạch với sản lượng đạt khoảng trên 2.000 tấn búp/năm.

YBĐT - Nhiều năm qua, Trường THPT Văn Chấn, huyện Văn Chấn đã nỗ lực khắc phục khó khăn nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN), góp phần vào công tác giáo dục toàn diện cho học sinh. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục