Kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Trung học phổ thông Văn Chấn (1972 - 2017)

Những tấm lòng nhiệt huyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2017 | 7:53:07 AM

YBĐT - Trong suốt 45 năm qua, Trường THPT Văn Chấn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên về mọi mặt, tạo được niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc địa phương. Trong bảng vàng truyền thống của nhà trường, Tổ Lý - Hóa - Sinh tự hào đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích chung đó.

Tổ Lý - Hóa - Sinh có 17 thầy cô giáo, trong đó có: 1 cán bộ quản lý, 2 giáo viên có trình độ thạc sỹ, có 12 đồng chí là đảng viên. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, tập thể Tổ Lý - Hóa - Sinh luôn đoàn kết, nhất trí cao trong hành động và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Nối tiếp những xây dựng và đóng góp của thế hệ đi trước, đội ngũ giáo viên kế cận đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người. Trong hoạt động giảng dạy, mỗi đầu năm học, giáo viên trong Tổ đều đăng ký những nội dung thi đua cụ thể và đưa ra phương hướng giải pháp thực hiện để tập thể đóng góp, bổ sung. Căn cứ vào nội dung đăng ký của các thành viên, Tổ có trách nhiệm theo dõi việc thực hiện, giúp đỡ và tạo điều kiện để giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Qua từng đợt thi đua, mỗi cá nhân đều tự nhận xét về việc đã làm của mình, sau đó, Tổ đánh giá rút kinh nghiệm. Nhằm nhân rộng điển hình, mỗi lần họp, Tổ giới thiệu những việc làm tốt trong và ngoài nhà trường để mỗi thành viên học tập. Chính vì thế, 17 giáo viên trong Tổ luôn khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các giáo viên hàng năm đều có những sáng kiến kinh nghiệm và được hội đồng chuyên môn cơ sở đánh giá tốt.
 
Các sáng kiến đều góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong đó, Đề tài "Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm gây hứng thú học tập trong giờ học Sinh học 12 ban cơ bản ở Trường THPT Văn Chấn - Yên Bái” của cô giáo Hà Thúy Hồng được Hội đồng Khoa học cấp ngành xếp loại xuất sắc, ứng dụng thiết thực vào công tác giảng dạy.
 
Dự án dạy học "Hợp chất của lưu huỳnh (hiđro sunfua, lưu huỳnh đioxit, lưu huỳnh trioxit) - vấn đề sức khỏe và môi trường” của cô giáo Đào Thị Thu Hương tham gia Cuộc thi "Dạy học theo chủ đề tích hợp được đánh giá cao, áp dụng khả thi vào thực tiễn dạy học phù hợp với xu hướng đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo”, được Sở Giáo dục và Đào tạo xếp giải Ba, được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp giải Khuyến khích. Giáo viên trong Tổ còn làm tốt công tác động viên các em học sinh tham gia nghiên cứu khoa học.
 
Đề tài khoa học "Tuổi trẻ Văn Chấn với cuộc vận động phòng chống tác hại của rượu, bia - mỗi học sinh là một nhà hoạt động xã hội” của học sinh Hoàng Thị Hồng Thi - lớp 12C6 về lĩnh vực Hóa học tham gia Cuộc thi "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề của thực tiễn” được Hội đồng Khoa học nhà trường đánh giá cao và đoạt giải Ba cấp tỉnh, giải Khuyến Khích cấp quốc gia do cô giáo Đào Thị Thu Hương hướng dẫn.
 
Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đào tạo mũi nhọn luôn được Tổ chú trọng. Năm học 2015 - 2016, Tổ bồi dưỡng được 3 học sinh giỏi; năm học 2016 - 2017, Tổ bồi dưỡng được 5 học sinh giỏi. Công tác ôn thi THPT quốc gia luôn được Tổ quan tâm và đặt lên hàng đầu.

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng của từng cá nhân, nhiều năm liên tục, Tổ Lý – Hóa – Sinh được công nhận là "Tập thể Lao động Tiên tiến xuất sắc”.
 
Cô giáo Vương Ngọc Mai, Đào Thị Thu Hương, Hà Thúy Hồng; thầy giáo Bùi Thanh Khiết, Sa Quang Hảo nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Trong đó, có cô Hà Thúy Hồng đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; cô giáo Đào Thị Thu Hương và cô giáo Vương Ngọc Mai nhiều lần được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen.
 
Cô giáo Đào Thị Thu Hương – Tổ trưởng Tổ Lý – Hóa – Sinh cho biết: "Để đạt được thành tích đáng trân trọng và tự hào như đã nêu, trước hết là sự nỗ lực vươn lên của mỗi cá nhân, sau đó là tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của các thành viên trong Tổ. Đồng thời, chúng tôi luôn chú trọng việc đưa các hoạt động chuyên môn đi vào chiều sâu thông qua các báo cáo chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, nghiên cứu bài dạy để tích hợp vào bài giảng theo đặc thù môn học. Do đó, Tổ luôn được Hội đồng Sư phạm nhà trường tín nhiệm”.

Tiếp bước truyền thống vẻ vang của Trường THPT Văn Chấn, thời gian tới, Tổ Lý - Hóa - Sinh quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; phát hiện, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học, làm rạng danh mái trường 45 năm tuổi.

Thu Hiền

Các tin khác
Mỗi người dân tham gia BHXH, BHYT được cấp một mã số BHXH duy nhất và mã số định danh này sẽ theo họ suốt cả cuộc đời.

YBĐT- Mỗi người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH, BHYT) được cấp một mã số BHXH duy nhất và mã số định danh này sẽ theo họ suốt cả cuộc đời. Người tham gia đã có mã số BHXH chỉ cần cung cấp mã số đó khi cần giải quyết các vấn đề liên quan tới việc hưởng các chế độ BHXH, BHYT trên phạm vi toàn quốc.

 

YBĐT - Tính đến 16 giờ ngày 12/10, tỉnh đã huy động gần 580 người tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ cuốn gồm lực lượng quân đội, công an và dân quân tự vệ của các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Đến 16 giờ ngày 12/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 nạn nhân, hiện vẫn còn 16 người chưa tìm thấy.

YBĐT - Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở các huyện, thị phía Tây của tỉnh. Ngay sau lũ, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã kịp thời có mặt, chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích, huy động mọi lực lượng tham gia khắc phục hậu quả trận lũ.

YBĐT - Các lực lượng ở thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung với tinh thần khẩn trương nhất, quyết tâm giúp đỡ các hộ gia đình sớm dọn dẹp rác thải, bùn đất, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục