Kỷ niệm 45 năm thành lập Trường THPT Văn Chấn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/10/2017 | 1:57:18 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 15/10, Trường THPT Văn Chấn tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (1972 - 2017).

Thừa ủy quyền, Nhà giáo ưu tú Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Trường THPT Văn Chấn.
Thừa ủy quyền, Nhà giáo ưu tú Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Trường THPT Văn Chấn.


Dự chung vui cùng nhà trường có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Văn Chấn và đông đảo cựu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh qua nhiều thế hệ.

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Văn Chấn đã gặt hái được nhiều thành công, tạo nên những bước chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. 

Những năm học gần đây, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường từng bước được nâng cao: Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt từ 97 - 99%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 98%; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng đạt từ 30 đến 35%; số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh không ngừng tăng qua các năm. 


Thừa ủy quyền, đồng chí Hồ Đức Hợp - Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn trao bức cờ thêu của UBND tỉnh Yên Bái chúc mừng Trường THPT Văn Chấn.

Năm học 2016 - 2017, Trường có 98,8% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá; gần 50% học sinh có học lực khá, giỏi; 14 học sinh đoạt giải học sinh giỏi các cấp, trong đó có 13 giải cấp tỉnh và 1 giải khuyến khích quốc gia. 19 giáo viên của Trường đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 1 giáo viên đoạt giải ba cấp tỉnh và 1 giải khuyến khích cấp quốc gia Cuộc thi "Dạy học theo chủ đề tích hợp".

Với những kết quả đã đạt được, Trường THPT Văn Chấn nhiều năm liền được công nhận là Tập thể lao động tiên tiến, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen. 

Năm học 2016 - 2017, Đảng bộ trường được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh; nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Nguyễn Thị Kim Huế

Các tin khác
Đường đi và vị trí cơn bão số 11

Đến 04 giờ ngày 16/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 110,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc).

YBĐT - Là một trong những địa phương phía Tây của tỉnh Yên Bái.chịu ảnh hưởng nặng nề sau đợt mưa lũ vừa qua, ngay sau cơn lũ, thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung chỉ đạo nhân dân khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đây là nội dung cuộc trao đổi giữa phóng viên Báo Yên Bái với đồng chí Lò Thị Huân - Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ.

Thiệt hại về kết cấu hạ tầng cũng hết sức nặng nề.

YBĐT - Đến 17 giờ ngày 14/10, số người chết và mất tích do trận mưa lũ lịch sử tại tỉnh Yên Bái được thống kê là 14 người chết, 14 người mất tích.

YBĐT - Để giúp đồng bào khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đến thời điểm này, huyện Trạm Tấu đã huy động trên 2.000 lượt người là cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ ở các xã: Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu và thị trấn Trạm Tấu đến giúp đồng bào xã Hát Lừu sớm ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục