Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

Yên Bái vì người cao tuổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2017 | 7:11:11 AM

YBĐT - Ngày 24/4/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 544/QĐ-TTg lấy tháng 10 hàng năm là "Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam”. 

Cán bộ y tế thành phố Yên Bái phát tài liệu chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi phường Nam Cường.
Cán bộ y tế thành phố Yên Bái phát tài liệu chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi phường Nam Cường.

Đây là quyết định có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm nhắc nhở toàn xã hội phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, đề cao lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, cha mẹ và tinh thần "Kính lão, trọng thọ” của nhân dân ta.

 
Thông qua việc tổ chức Tháng hành động sẽ thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và nhân dân thiết thực tham gia đóng góp tài lực, vật lực, công sức cho Phong trào "Toàn xã hội chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT”.

Với chủ đề "Chung sức vì NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm nay, ngay từ quý II, tỉnh đã sớm có kế hoạch triển khai cụ thể như: rà soát NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ; lập hồ sơ, triển khai công tác vận động tài trợ, xây dựng quỹ chăm sóc NCT; gửi thư kêu gọi vận động nguồn lực từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tập đoàn "Chung sức vì NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; tổ chức tuyên truyền đến các tổ chức xã hội, cộng đồng dân cư về Tháng hành động vì NCT.
 
Vào những ngày đầu tháng 10, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2017, đồng thời tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và vinh danh các doanh nghiệp, địa phương hưởng ứng cùng chương trình.
 
Các cấp Hội NCT đã và đang tích cực phối hợp với ngành y tế, bảo hiểm xã hội các huyện, thị, thành phố tổ chức khám, tư vấn miễn phí sức khỏe cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khám sàng lọc, chữa mắt miễn phí cho NCT trên các địa bàn dân cư; làm tốt công tác vận động thu Quỹ "Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các hội viên.
 
Ông Cù Đức Đua – Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh chia sẻ: "Để thiết thực giúp đỡ NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm nay, các ngành và thành viên Ban Chỉ đạo Hội NCT tỉnh đang tích cực phối hợp với Ban Đại diện Hội NCT các cấp trong tỉnh tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với khoảng 2.000 suất quà, tổng trị giá trên 700 triệu đồng. Hội NCT cơ sở phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho hơn 2.000 NCT. Các cấp Hội NCT tổ chức mừng thọ cho trên 500 cụ”.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác NCT tỉnh Yên Bái bày tỏ: "Với truyền thống nhân ái và tinh thần "Lá lành đùm lá rách”, tôi tin tưởng, các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục chung tay, góp sức ủng hộ giúp đỡ NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống”.
 
Theo đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và các cấp Hội NCT trong tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò NCT nêu cao tinh thần "Tuổi cao  - Gương sáng”; động viên NCT tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng tổ chức Hội hoạt động ngày càng hiệu quả.

Hồng Oanh

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ phun hóa chất khử trùng môi trường.

YBĐT - Mưa lũ đã đi qua, cùng với việc nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống sau lũ, Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Nghĩa Lộ đang tiến hành ra quân làm sạch môi trường, phun hóa chất khử trùng, đẩy nhanh công tác xử lý môi trường và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Các lực lượng tham gia hỗ trợ nhân dân dựng lại nhà cửa tại huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Dòng nước dữ của trận lũ quét đêm 10, ngày 11/10 đã lắng, nhưng khung cảnh tan hoang ở miền Tây vẫn còn đó. Bên dòng suối Thia, bờ sông Hồng, hàng trăm người vẫn đau đáu nhìn vào con nước đục ngầu. Mọi công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục thiệt hại được các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo sát sao từng phút, từng giờ; quân dân chung sức hỗ trợ, đùm bọc, giúp nhau ổn định cuộc sống.

YBĐT - Năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học và THCS Việt Hồng có 2 giáo viên giỏi cấp huyện; 10 giáo viên tiểu học, 10 giáo viên THCS đạt giáo viên giỏi cấp trường; 2 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm giỏi.

Các đơn vị từ thiện chuyển hàng cứu trợ ủng hộ người dân thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Những ngày này, lũ dữ đã đi qua, các chính sách hỗ trợ của tỉnh, thị xã và những tấm lòng hảo tâm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục đến với nhân dân vùng lũ.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục