Bộ Giáo dục- Đào tạo trả lời chính thức về thông tin tăng học phí

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2017 | 12:54:05 PM

YênBái - Ông Trần Tú Khánh - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) chính thức thông tin về tăng học phí năm học 2020 - 2021 đối với các cơ sở giáo dục đại học (ĐH).

Ông Trần Tú Khánh- Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ GD&ĐT.
Ông Trần Tú Khánh- Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ GD&ĐT.

Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa nội dung Bộ GD&ĐT dự định tăng học phí vào năm học 2020 - 2021 đối với các cơ sở giáo dục ĐH. Theo thông tin báo chí phản ánh, nội dung này được đưa ra tại dự thảo Nghị định tự chủ ĐH đang trình Chính phủ.

Để dư luận hiểu cụ thể thông tin này, chiều 24/10, trao đổi với PV,  ông Trần Tú Khánh- Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ GD&ĐT cho biết: Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, Bộ GD&ĐT đã xây dựng dự thảo Nghị định quy định cơ chế tự chủ của cơ sở giáo dục đại học công lập. Ngày 8/6/2017, Bộ đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định lần 2.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, trong dự thảo mới nhất này không có nội dung về khung học phí của các cơ sở giáo dục đại học công lập như một số báo đã đưa tin trong những ngày qua. Dự thảo Nghị định đang được Chính phủ xem xét, phê duyệt theo thẩm quyền. Sau khi Chính phủ ban hành, Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí.

Ông Trần Tú Khánh cũng khẳng định việc một số báo đưa tin về mức học phí dự kiến đối với các nhóm ngành đào tạo đại học từ năm học 2017-2018 đến năm học 2020-2021 là căn cứ vào dự thảo lần 1 do Bộ GD&ĐT trình Chính phủ từ ngày 8/9/2016. Thông tin này chưa được các báo cập nhật kịp thơi.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Nhờ được Dự án hỗ trợ mua thẻ BHYT nên nhiều người thuộc diện cận nghèo có điều kiện đi khám, chữa bệnh.

YBĐT - Từ năm 2014, huyện Văn Yên được triển khai thực hiện Dự án " Hỗ trợ y tế các tỉnh đồng bằng sông Hồng và Đông Bắc Bộ” (gọi tắt là Dự án Norred). Dự án được triển khai 3 hợp phần, đầu tư trực tiếp vào cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và tạo điều kiện để người dân đến các cơ sở y tế.

Lãnh đạo Công an huyện Mù Cang Chải kiểm tra địa bàn, nắm bắt tình hình an ninh trật tự trong nhân dân.

YBĐT - Số vụ buôn bán người có chiều hướng gia tăng trên địa bàn huyện Mù Cang Chải thời gian gần đây đang đặt ra cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người của lực lượng Công an huyện nhiều khó khăn, thách thức mới.

Cán bộ y tế thành phố Yên Bái phát tài liệu chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi phường Nam Cường.

YBĐT - Ngày 24/4/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 544/QĐ-TTg lấy tháng 10 hàng năm là "Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam”. 

Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ phun hóa chất khử trùng môi trường.

YBĐT - Mưa lũ đã đi qua, cùng với việc nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống sau lũ, Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Nghĩa Lộ đang tiến hành ra quân làm sạch môi trường, phun hóa chất khử trùng, đẩy nhanh công tác xử lý môi trường và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục