Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Nhiều hoạt động chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/10/2017 | 7:09:19 AM

YBĐT - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe (CSSK) cộng đồng, góp phần thực hiện tốt công tác CSSK nhân dân trên địa bàn.

Bác sỹ trong đoàn tình nguyện thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi.
Bác sỹ trong đoàn tình nguyện thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi.

Hội CTĐ tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ về công tác CSSK cho nhân dân; phòng, chống dịch bệnh và các chương trình y tế CSSK. Các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thông tin, truyền thông, giáo dục sức khoẻ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: nói chuyện chuyên đề, truyền thông tại hộ gia đình... góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh, rèn luyện sức khỏe, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm... giúp người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe.
 
Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với ngành y tế, các tổ chức nhân đạo, tập thể, nhà hảo tâm khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân. Đối tượng được khám bệnh, tư vấn sức khỏe là: hội viên CTĐ, người cao tuổi, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, hộ nghèo...
 
Trong 9 tháng năm 2017, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn miễn phí cho người dân thuộc 5 huyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tháng 7/2017, đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội đã khám bệnh, tư vấn các bệnh về mắt tại 5 xã của huyện Trấn Yên là: Việt Cường, Lương Thịnh, Quy Mông, Y Can và Hòa Cuông.
 
Đoàn đã thăm khám cho 1.781 người và mổ mắt thay thủy tinh thể cho 92 người với tổng kinh phí trên 350 triệu đồng. Ngoài ra, thực hiện Tháng cao điểm khám chữa bệnh nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trung tâm y tế các huyện Văn Yên, Yên Bình và nhà tài trợ tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, xã Tích Cốc huyện Yên Bình...
 
Khi Chương trình được triển khai tại xã Viễn Sơn, ông Hoàng Văn Đức, 60 tuổi, được đoàn bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, tư vấn về chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, sinh hoạt hàng ngày điều độ, phù hợp cho người bị cao huyết áp. Ông Đức cho biết: "Được các bác sĩ khám bệnh và tư vấn, tôi biết rõ về tình trạng sức của mình để có chế độ ăn uống và luyện tập sao cho sức khỏe được ổn định, từ đó tôi đã yên tâm để tiếp tục lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình”.
 
Không chỉ có ông Đức, xã Viễn Sơn có tổng số 200 người được đoàn khám và tư vấn sức khỏe với tổng giá  trị khám, phát thuốc và tặng quà trên 100 triệu đồng.
 
Ông Lê Đức Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội CTĐ tỉnh cho biết: "Để thực hiện tốt công tác CSSK ban đầu cho nhân dân, đặc biệt là phát huy nguồn nhân lực tại chỗ, Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội chủ động trong việc khảo sát, thành lập các tổ, phối hợp với các cấp, ngành, các đội bác sỹ tình nguyện để thăm, khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân. Những năm qua, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức được hàng trăm lượt khám, chữa bệnh nhân đạo cho hàng nghìn lượt người. Tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, Hội CTĐ đã tổ chức 4 đợt thăm, khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 4.000 lượt người ngay tại địa phương”.

 Những kết quả CSSK nhân dân mà Hội CTĐ tỉnh đã đạt được thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và sự quan tâm của toàn xã hội.
 
Tuy nhiên, hiện nay, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, người dân tiếp cận với y tế hiện đại vẫn còn hạn chế, số lượng người cần được trợ giúp, CSSK ngày một nhiều. Chính vì vậy, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để Hội CTĐ có điều kiện tổ chức tốt hơn nữa hoạt động CSSK cho nhân dân.

Thu Hiền

Các tin khác
Nhiều ngôi nhà bên bờ suối Thia có nguy cơ bị sạt lở.

YBĐT - Chính quyền, nhân dân huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ vẫn đang đối mặt với nguy hiểm khi mà hệ thống kè chống sạt lở tại dòng suối Thia, suối Nung, suối Nậm Tộc đã bị hư hỏng. Tại khu vực tổ dân phố 1, phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, gần 1.000 m kè đã bị lũ cuốn hoàn toàn.

Ký cam kết giữa các phòng ban với Ban Giám đốc Bệnh viện về thực hiện đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

YBĐT - Chiều 25/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 1 năm khánh thành và đi vào hoạt động (27/10/2016 - 27/10/2017). 

Đồng chí Dương Văn Tiến  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra tình hình thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp tại huyện Lục Yên.

YBĐT - Ngày 25/10, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp giai đoạn 2016 - 2020 tại huyện Lục Yên.

Buổi giao lưu giúp ĐVTN nhận thức được tác hại của ma túy và biết cách tự bảo vệ bản thân.

YBĐT – Chiều 25/10, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục