Yên Bình không để phát sinh “điểm nóng”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2017 | 7:10:14 AM

YBĐT - Trước sự kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này, những năm gần đây, tình hình tội phạm ma túy ở Yên Bình đã không còn diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của Công an huyện Yên Bình, 9 tháng năm 2017 đã phát hiện và bắt giữ 11 vụ án về ma túy, trong đó có nhiều vụ đối tượng phạm tội liên tỉnh rất phức tạp. Các đối tượng hoạt động ma túy ở địa bàn huyện chủ yếu là hoạt động nhỏ lẻ, mua về sử dụng và bán lại cho người nghiện khác và lấy tiền sử dụng.
 
Xác định rõ tính chất và đặc điểm của địa bàn, Công an huyện Yên Bình đã chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng trong huyện thực hiện tốt công tác phòng chống ma túy, đặc biệt coi trọng công tác phòng ngừa. 

Trong số 11 vụ bắt giữ có 2 chuyên án lớn liên quan đến các đối tượng ngoại tỉnh, Chuyên án mang bí số 317-T, đối tượng phạm tội là Đỗ Hoàng Trinh, sinh năm 1988, thường trú tại thôn Quyết 1, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
 
Ngày 14/3/2017, tại thôn Phúc Khánh, xã Vĩnh Kiên, Đỗ Hoàng Trinh bị Công an huyện Yên Bình bắt giữ khi đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 5,5g hêrôin, 1,6 g ma túy đá, 1,68g thuốc phiện. 

Chuyên án thứ 2 mang bí số 517-H bắt giữ hai đối tượng: Trần Xuân Hạnh, sinh năm 1964 thường trú tại thôn Loan Hương, xã Tân Hương và đối tượng Thào Sấu Chủ, sinh năm 1970, thường trú tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải. 

Các đối tượng bị bắt vào ngày 21/5/2017, tại xã Tân Hương khi đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 11,75 g hêrôin.
 
Đại úy La Văn Điệp - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm Kinh tế - Ma túy - Môi trường, Công an huyện Yên Bình cho biết: "Các khu vực giáp ranh với các tỉnh khác, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy rất phức tạp, ở đâu làm mạnh, quyết liệt thì các đối tượng lại tìm đến nơi khác”.
 
Đặc biệt, khu vực thị trấn Thác Bà, giáp ranh với xã Mỹ Bằng, chỉ cách một con sông Chảy. Xã Mỹ Bằng được biết đến như một điểm nóng về ma túy, vì có trên 100 người nghiện ma túy. Khi nước sông Chảy cạn, các đối tượng nghiện ma túy ở Mỹ Bằng thường lội sang khu vực thôn 4, là khu nghĩa trang của thị trấn Thác Bà, có địa hình vắng vẻ để thực hiện các hành vi tiêm chích ma túy, gây nhiều bức xúc trong nhân dân, mất an ninh trật tự ở địa phương. 

Hiện nay, thủ đoạn của các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy ngày càng tinh vi, kín đáo. Nhiều vụ việc mà các chiến sỹ Công an huyện tham gia phá án thường diễn ra vào ban đêm.
 
Khi bị phát hiện, các đối tượng thường bỏ chạy, chống trả người thi hành công vụ, nhanh chóng tiêu hủy tang vật. Hơn nữa, địa bàn huyện Yên Bình rộng, đường giao thông di chuyển khó khăn, nhiều xã cách trung tâm huyện khoảng 70 km như: Xuân Long, Xuân Lai, Phúc Ninh…, gây khó khăn trong quá trình phát hiện, bắt giữ.

Quyết tâm ngăn chặn không để địa bàn xảy ra "điểm nóng” về ma túy, thời gian tới, Công an huyện Yên Bình tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình, xã hội, nhất là thanh thiếu niên trên các phương tiện, thông tin đại chúng.

Lực lượng tiếp tục nâng cao công tác nghiệp vụ quản lý đối tượng, không để xảy ra tình trạng bị động, bất ngờ; tăng cường nắm tình hình hoạt động của tội phạm về ma túy, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh.

Anh Dũng

Các tin khác
Y, bác sỹ Trạm Y tế xã An Thịnh thăm khám cho bệnh nhi.

YBĐT - Điều dễ nhận thấy khi tới Trạm Y tế An Thịnh là khuôn viên sạch sẽ, khang trang trên diện tích hơn 1.500m2. Dãy nhà 2 tầng phục vụ cho công tác điều hành, khám và chăm sóc sức khỏe cho người dân với đầy đủ phòng làm việc và 6 gường bệnh được bố trí khoa học, thuận tiện. 



Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu.

Sáng 26/10, tại tỉnh Tuyên Quang, UBND tỉnh phối hợp với Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Hội người cao tuổi Việt Nam, Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu cơ sở khu vực Tây Bắc.

Công an thành phố Yên Bái kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở kinh doanh có điều kiện.

YBĐT - Những năm gần đây, thành phố Yên Bái tập trung phát triển theo hướng hiện đại. Đặc biệt là phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. Tuy nhiên, điều đó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ. 

YBĐT - Thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch đã thực sự trở thành nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng hiện nay. Đòi hỏi chính đáng ấy là yêu cầu trở lại đối với những người sản xuất và phân phối thực phẩm. Khâu đoạn sản xuất và phân phối không thể đi ngược xu thế tất yếu nếu không muốn thất bại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục