Vùng áp thấp trên Biển Đông có thể mạnh lên

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/10/2017 | 11:58:14 AM

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 7h ngày 30/10, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 6,0-8,0 độ Vĩ Bắc; 111,0-113,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía tây nam quần đảo Trường Sa.

Vị trí và hướng di chuyển của vùng áp thấp.
Vị trí và hướng di chuyển của vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 7-8; phía tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Huyền Trân và huyện Côn Đảo) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-3 m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Trong đêm nay và ngày mai (31/10) vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hướng xấu đến thời tiết các vùng biển phía nam, sau đó ảnh hưởng tới đất liền các tỉnh Nam Bộ.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên huyện Mù Cang Chải tìm hiểu thông tin pháp luật.

YBĐT - Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; phát huy tốt vai trò của các mô hình, câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống mua bán người trong thanh thiếu niên.

Ông Nguyễn Văn Thái - Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phụ trách Ba Lan trao kinh phí hỗ trợ cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

YBĐT - Hội Người Việt Nam tại Ba Lan đã phát động quyên góp ủng hộ sâu rộng trong cộng đồng người Việt Nam và chuyển đến cho đồng bào Yên Bái 6.000 USD.

Cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện Mù Cang Chải tham gia tu sửa trường học tại xã Hồ Bốn.

YBĐT - Thực hiện Quyết định của Bộ Quốc phòng về việc trích quỹ cứu trợ nhân dân vùng bị thiên tai, tai nạn, hỏa hoạn Bộ Quốc phòng năm 2017 với số tiền 500 triệu đồng góp phần khắc phục hậu quả thiên tai tại Mù Cang Chải, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xác định sửa chữa công trình trường bán trú Tiểu học và THCS xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải. Ngôi trường có 20 lớp với gần 700 học sinh.

Từ người đi làm thuê, anh Bùi Công Dũng, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái (bên phải) đã mở xưởng nhôm, kính, thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm nhờ quyết tâm khởi nghiệp.

YBĐT - Khát vọng khởi nghiệp, làm giàu trên mảnh đất quê hương, nhưng khởi nghiệp như thế nào, làm sao để vượt qua khó khăn trên đường khởi nghiệp, để trụ vững và phát triển là những trăn trở mà nhiều thanh niên đang loay hoay - họ đang rất cần sự quan tâm, trợ giúp mạnh mẽ hơn nữa của các cấp ủy, các cấp bộ Đoàn, các ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục