MTTQ tỉnh Yên Bái cảm ơn các tập thể, cá nhân ủng hộ nhân dân tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/11/2017 | 8:54:42 AM

YênBái - YBĐT – Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra mưa nhiều, kéo dài trên nhiều vùng trong tỉnh. Đặc biệt, mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 09/10 đến trưa ngày 11/10/2017 đã gây ra sạt lở đất, lũ ống và lũ quét ở các địa phương của tỉnh, trong đó nặng nhất tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ làm thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tổ chức thiện nguyện Sen Vàng Berlin trao quà ủng hộ cho người dân xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.
Tổ chức thiện nguyện Sen Vàng Berlin trao quà ủng hộ cho người dân xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái, ngày 12/10/2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã ra Lời kêu gọi vận động cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ. 

Tính đến ngày 30/10/2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ đã nhận được sự ủng hộ, đăng ký ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật của nhiều tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ của tỉnh. 

Trong đó, tại Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ, đăng ký ủng hộ của 86 lượt tập thể, cá nhân với tổng số tiền trên 5 tỷ 825 triệu đồng. Huyện Trạm Tấu đã đón 100 đoàn đến ủng hộ trên 2 tỷ 850 triệu đồng; huyện Văn Chấn đón 75 đoàn đến ủng hộ với số tiền trên 858 triệu đồng; thị xã Nghĩa Lộ đón 33 đoàn đến ủng hộ với tổng số tiền trên 1 tỷ 128 triệu đồng cùng rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu giúp bà con vùng lũ.

Với tinh thần "Tương thân, tương ái”, "Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các tổ chức trong tỉnh và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân đã giúp đỡ người dân bị thiệt hại do mưa lũ. Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ người dân vùng lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thanh Chi

Các tin khác
Các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận và Tây Nguyên cần chủ động ứng phó với mưa lũ. Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ban hành Công điện số 85 đề nghị các địa phương, ban ngành triển khai công tác ứng phó với mưa lũ.

Các hoạt động ngoại khóa do Đoàn trường tổ chức giúp các em học sinh có thêm nhiều sân chơi bổ ích, lý thú.

YBĐT - Đoàn trường đã phối hợp với các tổ chuyên môn tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa, các cuộc thi kiến thức, thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh.



Cô giáo Tạ Bích Ngân giới thiệu việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học với đại diện Hội Phụ huynh.

YBĐT - 25 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Trần Nhật Duật luôn có sự đồng hành của Hội Phụ huynh học sinh. Hầu hết các hoạt động của nhà trường đều nhận được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

YBĐT - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính; UBND huyện Lục Yên; Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái yêu cầu tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện Đề án rà soát, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục