Kỷ niệm 25 năm thành lập Trường THPT Trần Nhật Duật (1992 - 2017)

Đồng hành cùng tuổi trẻ Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/11/2017 | 7:47:29 AM

YBĐT - Đoàn trường đã phối hợp với các tổ chuyên môn tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa, các cuộc thi kiến thức, thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh.



Các hoạt động ngoại khóa do Đoàn trường tổ chức giúp các em học sinh có thêm nhiều sân chơi bổ ích, lý thú.
Các hoạt động ngoại khóa do Đoàn trường tổ chức giúp các em học sinh có thêm nhiều sân chơi bổ ích, lý thú.

Thầy giáo Trần Quang Hải - Bí thư Đoàn trường cho biết: "Đoàn trường luôn xác định rõ công tác chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm. Với phương châm "Dạy tốt, học tốt, đưa sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển toàn diện”, Đoàn trường đã phối hợp với các tổ chuyên môn tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa, các cuộc thi kiến thức, thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh”.
 
Nổi bật là chương trình ngoại khóa "Toán - Tin với cuộc sống” được tổ chức thường niên, tạo không khí thi đua, học tập sôi nổi trong toàn trường.
 
Em Vũ Thị Huệ - lớp 12A1 chia sẻ: "Sau mỗi lần tham gia các hoạt động ngoại khóa, những cuộc thi do Đoàn trường tổ chức, em thấy rất vui và ý nghĩa. Đó là những sân chơi bổ ích, lý thú để chúng em được học hỏi, giao lưu và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống”.

Trong Chương trình "Tiếp sức đến trường" nhân dịp khai giảng năm học mới và "Tiếp sức mùa thi" cho học sinh khối lớp 12 chuẩn bị kết thúc năm học, Đoàn trường phối hợp với Hội Khuyến học, Hội Chữ thập đỏ nhà trường thăm hỏi và tặng nhiều phần quà cho các gia đình của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đặc biệt, Đoàn trường thường xuyên tổ chức trao đổi kinh nghiệm tham gia các kỳ thi, tuyên truyền tư vấn cách chọn ngành, nghề phù hợp năng lực, điều kiện hoàn cảnh và nguyện vọng của từng học sinh. Nhờ đó, hầu hết học sinh tốt nghiệp lớp 12 những năm qua đều được tư vấn chọn hướng đi trong tương lai phù hợp với bản thân.
 
Bên cạnh công tác chuyên môn, để xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng, bản lĩnh cách mạng và giữ gìn bản sắc văn hóa con người Việt Nam, những năm qua, Đoàn trường đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN.
 
Đồng thời, đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần tự tôn dân tộc và lòng yêu nước cho mỗi đoàn viên thông qua những buổi nói chuyện chuyên đề, các giờ sinh hoạt ngoại khóa và các cuộc thi; triển khai rộng rãi chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” trong các đợt sinh hoạt chính trị và những buổi lễ kỷ niệm... Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng đã tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho thanh niên, giúp họ sống đẹp, sống có ích và biết vươn lên trong cuộc sống.
 
Thầy giáo Trần Quang Hải cho biết thêm: "Nhằm giáo dục truyền thống cho lớp ĐVTN, Đoàn trường thường xuyên tổ chức những hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa”, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ... Qua đó, giúp các bạn ĐVTN hiểu và biết trân trọng lịch sử, cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, học tập tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Có thể nói, những hoạt động sôi nổi của ĐVTN, học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật đã tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Cùng với các cơ sở Đoàn trong toàn huyện Yên Bình, Đoàn Trường THPT Trần Nhật Duật ngày càng khẳng định được vai trò đi đầu trong hoạt động tuổi trẻ, được Huyện đoàn, Tỉnh đoàn Yên Bái khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi khối trường học.

Thu Trang

Các tin khác
Cô giáo Tạ Bích Ngân giới thiệu việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học với đại diện Hội Phụ huynh.

YBĐT - 25 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Trần Nhật Duật luôn có sự đồng hành của Hội Phụ huynh học sinh. Hầu hết các hoạt động của nhà trường đều nhận được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

YBĐT - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính; UBND huyện Lục Yên; Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái yêu cầu tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện Đề án rà soát, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn huyện Lục Yên.

Các thầy cô giáo trong Tổ Văn - Sử - Địa – Giáo dục công dân thường xuyên trao đổi công tác chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy.

YBĐT - Là một tập thể với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, luôn nhiệt tình, tận tâm với sự nghiệp trồng người, nhiều năm qua, Tổ Văn - Sử - Địa - Giáo dục công dân của Trường THPT Trần Nhật Duật đã có những đóng góp quan trọng trong bảng thành tích của nhà trường.

Vững bước tới tương lai.

YBĐT - Sự ra đời của Trường THPT Trần Nhật Duật là một sự kiện quan trọng, đáp ứng nguyện vọng tha thiết của cán bộ, nhân dân các dân tộc trong khu vực thị trấn và các xã quanh khu vực thị trấn Yên Bình, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục đào tạo và thực hiện mục tiêu "Nâng cao dân trí - đào tạo nhân lực - bồi dưỡng nhân tài” của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục