Kỷ niệm 25 năm thành lập Trường THPT Trần Nhật Duật (1992 – 2017)

Hiệu quả phối hợp gia đình và nhà trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/11/2017 | 7:45:33 AM

YBĐT - 25 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Trần Nhật Duật luôn có sự đồng hành của Hội Phụ huynh học sinh. Hầu hết các hoạt động của nhà trường đều nhận được sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Cô giáo Tạ Bích Ngân giới thiệu việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học với đại diện Hội Phụ huynh.
Cô giáo Tạ Bích Ngân giới thiệu việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học với đại diện Hội Phụ huynh.

Ở độ tuổi trung học phổ thông, về mặt sinh lý cũng như đời sống tâm lý của học sinh có những thay đổi mạnh mẽ, đây là thời kỳ quan trọng trong quá trình phát triển của tuổi thanh thiếu niên. Ở giai đoạn này, các em thường muốn thử nghiệm khả năng, mong muốn của cá nhân mình vào thực tiễn cuộc sống. Trong khi đó, vốn sống thiếu, khả năng suy xét nông cạn nên thường dẫn đến va vấp. Do vậy, việc phối hợp với hội cha mẹ để nâng cao chất lượng giáo dục luôn là nhiệm vụ hàng đầu mà nhà trường quan tâm.
 
Thầy giáo Đào Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhật Duật cho biết: "Ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã tiến hành kiểm tra chất lượng học sinh đầu năm và bàn giao kết quả khảo sát cho giáo viên chủ nhiệm. Tổ chức triển khai chuyên môn, tới tổ khối và tới từng giáo viên trong công tác nâng cao chất lượng học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tiến hành họp phụ huynh để thống nhất kế hoạch năm học và từng kỳ học. Trong đó, chú trọng công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường để học sinh phát triển cả về trí lực lẫn thể lực”.
 
Đồng thời, trao đổi với phụ huynh tình hình học tập của từng học sinh, nghe ý kiến từ phụ huynh, thông tin về tình hình cơ sở vật chất nhà trường để các bậc phụ huynh hiểu, từ đó đồng thuận với nhà trường trong việc tu sửa nâng cấp cơ sở vật chất, tạo điều kiện để học sinh có điều kiện học tập tốt.

Là Hội trưởng Hội Phụ huynh lớp 12A3, chị Hoàng Thị Thơm ở tổ 18, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình luôn nhiệt tình tham gia các buổi họp. Chị Thơm cho biết: "Tôi luôn nghĩ rằng việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường là rất cần thiết. Vì vậy, ngoài việc được các con thông tin về nhà trường, các phụ huynh trong lớp cũng thường xuyên trao đổi với các thầy cô chủ nhiệm về tình hình học tập của con em mình. Hội Phụ huynh nhà trường cũng như lớp 12A3 luôn chủ động tìm hiểu những khó khăn của nhà trường xây dựng cơ sở vật chất, các điều kiện dạy học để bàn bạc, thống nhất phương thức hỗ trợ, giúp đỡ. Cụ thể, năm học 2017 - 2018 này, Hội Phụ huynh đã thống nhất hỗ trợ thêm kinh phí để nhà trường sửa chữa nhà vệ sinh và xây cống thoát nước khu vực cổng trường”.
 
Cùng với đó, các bậc cha mẹ luôn quan tâm nhắc nhở con em trong việc học hành; xây dựng phong cách sinh hoạt có nề nếp, phù hợp nhằm phát huy những mặt tích cực của học sinh. Cô giáo Tạ Bích Ngân - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 chia sẻ: "Sự quan tâm của phụ huynh học sinh đã giúp cho giáo viên chủ nhiệm rất nhiều. Hầu hết các em học sinh của lớp đều rất tự giác trong học tập. Ngoài ra, sự ủng hộ về cơ sở vật chất của phụ huynh học sinh giúp cho công tác dạy và học của lớp cũng thuận lợi hơn”.

Với sự hỗ trợ của Hội Phụ huynh, những năm qua, cơ sở vật chất của nhà trường đã từng bước được nâng cấp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về phòng học, phòng bộ môn, nơi sinh hoạt của giáo viên, học sinh. Những bước phát triển đi lên của Trường THPT Trần Nhật Duật đều có sự đồng hành của Hội Phụ huynh học sinh với thầy và trò nhà trường đã chắp cánh cho nhiều thế hệ học sinh, trở thành những công dân tốt, những cán bộ khoa học, công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, phát huy hết tài năng của mình để xây dựng quê hương, đất nước.

Minh Huyền

Các tin khác

YBĐT - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính; UBND huyện Lục Yên; Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái yêu cầu tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện Đề án rà soát, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn huyện Lục Yên.

Các thầy cô giáo trong Tổ Văn - Sử - Địa – Giáo dục công dân thường xuyên trao đổi công tác chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy.

YBĐT - Là một tập thể với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, luôn nhiệt tình, tận tâm với sự nghiệp trồng người, nhiều năm qua, Tổ Văn - Sử - Địa - Giáo dục công dân của Trường THPT Trần Nhật Duật đã có những đóng góp quan trọng trong bảng thành tích của nhà trường.

Vững bước tới tương lai.

YBĐT - Sự ra đời của Trường THPT Trần Nhật Duật là một sự kiện quan trọng, đáp ứng nguyện vọng tha thiết của cán bộ, nhân dân các dân tộc trong khu vực thị trấn và các xã quanh khu vực thị trấn Yên Bình, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục đào tạo và thực hiện mục tiêu "Nâng cao dân trí - đào tạo nhân lực - bồi dưỡng nhân tài” của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung.

Năm 2016 vừa qua, trạm Y tế xã Lương Thịnh, Trấn Yên khám tới 7.668 lượt bệnh nhân.
 ảnh: Quang Tuấn

YBĐT - Thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Yên Bái cho thấy, 9 tháng đầu năm 2017, BHXH đã chi 599,5 tỷ đồng phí khám chữa bệnh (KCB), trong đó có 14,2 tỷ chi hộ các tỉnh, thành khác, tăng 46,6% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 109% so với dự toán mà BHXH Việt Nam giao và bội chi 185,8 tỷ đồng so với số quỹ được sử dụng (sau khi đã trừ đi 14,2 tỷ tiền chi hộ). Chưa bao giờ vấn đề bội chi quỹ KCB BHYT lại "nóng” như hiện nay và nguy cơ bội chi sẽ vẫn tiếp tục diễn ra nếu không có những giải pháp hữu hiệu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục