Đồng Tâm thực hiện văn minh đô thị

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/12/2017 | 7:58:06 AM

YBĐT - Phường Đồng Tâm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Yên Bái. Phường được chia làm 12 khu dân cư với 64 tổ dân phố. 

Tháo dỡ bậc lên xuống vi phạm hành lang an toàn giao thông tại phường Đồng Tâm.
Tháo dỡ bậc lên xuống vi phạm hành lang an toàn giao thông tại phường Đồng Tâm.

Để làm tốt công tác quản lý đô thị, thời gian qua, các tổ chức đoàn thể, các lực lượng chức năng trên địa bàn phường đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh, xử lý triệt để đối với các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; thành lập tổ công tác kẻ vạch sơn hành lang đối với các tuyến đường trên địa bàn.

 
Cùng với đó, tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị ký cam kết, thông báo cho các hộ gia đình, cơ quan đơn vị tự giác tháo dỡ mái che, mái vảy, mái hiên di động, mái tôn cố định, biển quảng cáo, bậc lên xuống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Nhằm trả lại hành lang cho người đi bộ, phường đã thành lập 2 tổ công tác đồng loạt ra quân rà soát 1.005 hộ mặt đường trên địa bàn thì 355 hộ có bậc lên xuống vi phạm hành lang. Qua tuyên truyền, hầu hết các hộ đã tự tháo dỡ những công trình vi phạm lấn chiếm hành lang giao thông, một số hộ gia đình không có nhân lực để tự tháo dỡ, UBND phường tổ chức hỗ trợ cùng gia đình tháo dỡ công trình vi phạm.
 
Ngoài ra, phường còn tổ chức các buổi ra quân giải tỏa các ki-ốt tại Km5; xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, thu giữ 12 xe đẩy bán hàng rong, 36 ô dù, 23 cân đồng hồ, 780 kg rau củ quả, 545 bàn ghế nhựa các loại, 156 băng rôn quảng cáo, 143 biển hiệu quảng cáo, 7 xe xích lô nhỏ...; tổ chức ký cam kết với 56 hộ kinh doanh, xử phạt 29 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách 30,2 triệu đồng.

Việc tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý trật tự đô thị được địa phương tích cực triển khai thực hiện. Đến nay, phường đã tổ chức ký cam kết đến các hộ dân trên địa bàn không vi phạm về trật tự an toàn giao thông, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, giữ gìn vệ sinh môi trường…, qua đó nhận được sự đồng tình của đông đảo bà con nhân dân. Tại tuyến đường Lê Văn Tám, các hộ gia đình tự tháo dỡ công trình vi phạm bàn giao cho Nhà nước lát hành lang theo quy định.
 
Ông Nguyễn Văn Đồng – đảng viên Chi bộ phố Quang Trung cho biết: "Đề án ra mắt phường đạt chuẩn đô thị văn minh của UBND thành phố Yên Bái là rất đúng đắn, hợp tình, hợp lý, được người dân đồng tình ủng hộ, mang lại cho địa phương cảnh quan sạch đẹp, việc đi lại của người dân thuận tiện”.

Nhờ thực hiện nhiều biện pháp, đến nay, việc lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường đã đạt được kết quả khả quan. Các lực lượng được phân công đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc lập lại trật tự trên các tuyến đường chính và khu vực chợ, khu vực công cộng trên địa bàn. Nhiều hộ kinh doanh đã trả lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng, bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đường phố, góp phần tạo bộ mặt đô thị văn minh, sạch đẹp.
 
Ông Đào Trọng Vương - Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết: "Trong công tác quản lý trật tự đô thị, chúng tôi xác định việc thay đổi, nâng cao nhận thức của mỗi người dân là quan trọng nhất, các biện pháp xử lý hành chính như: thu giữ, cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm... chỉ có tác dụng răn đe tạm thời chứ không mang tính lâu dài. Chỉ có sự chuyển biến thực sự trong nhận thức của mỗi người dân mới duy trì được trật tự, văn minh đô thị lâu dài, bền vững”.

 Quang Thiều

Các tin khác
Đồng chí Vũ Quang Hải – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên triển khai công tác tinh giản biên chế.

YBĐT -  Huyện đã giảm 29 đơn vị trường học theo Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn; sẽ giảm 18 biên chế sự nghiệp sau khi thực hiện phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy đối với các cơ quan chuyên môn. 

Nhân dân khu tái định cư Co Hả, xã Thạch Lương khẩn trương dựng lại nhà ở.

YBĐT - Những ngôi nhà sàn, nhà xây, nhà cột bê tông đang hình thành trên những bản làng tránh lũ. Những khu tái định cư lúc này sôi động như công trường lớn với sự huy động lớn nhất cả về nhân lực và vật lực, giúp các hộ gia đình bị thiên tai có ngôi nhà ấm áp đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam cắt băng khánh thành công trình bàn giao 200 nhà ở cho hộ nghèo.

YBĐT - Chiều ngày 18/12/2017, UBND tỉnh Yên Bái, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Công Thương Việt Nam tổ chức lễ bàn giao 200 căn nhà cho các gia đình chính sách nghèo, hộ yếu thế nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và ý thức tự bảo vệ của người dân sẽ là cơ sở để hoàn thành mục tiêu "90 - 90 - 90” trong phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 của tỉnh, tiến tới một xã hội không có những người nhiễm HIV mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục