Yên Bái: Phong phú thị trường áo rét phái đẹp

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/12/2017 | 8:01:45 AM

YBĐT - Nắm bắt được tình hình diễn biến thời tiết mỗi ngày một rét, các cửa hàng, shop, siêu thị quần áo thời trang trên địa bàn thành phố Yên Bái đã nhập về nhiều loại áo rét có kiểu dáng phong phú, đặc biệt áo phao dài dành cho ngày đại hàn thu hút đông đảo khách đến mua sắm.

Quần áo thời trang phong phú phục vụ nhu cầu khách hàng.
Quần áo thời trang phong phú phục vụ nhu cầu khách hàng.

Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn Trung ương, mùa đông năm nay được dự báo đến muộn. Tuy nhiên, đợt rét đầu tiên diễn ra vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua đã khiến nền nhiệt độ giảm mạnh. Nhiều nơi như ở đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Cao Bằng, Sa Pa (Lào Cai)... nhiệt độ xuống thấp khoảng 1-2 độ gây ra hiện tượng băng giá, rét hại, rét ngọt bao trùm cả miền Bắc.
 
Nắm bắt được tình hình diễn biến thời tiết mỗi ngày một rét, các cửa hàng, shop, siêu thị quần áo thời trang trên địa bàn thành phố Yên Bái đã nhập về nhiều loại áo rét có kiểu dáng phong phú, đặc biệt áo phao dài dành cho ngày đại hàn thu hút đông đảo khách đến mua sắm.

Tại shop quần áo cao cấp Cekaka số 893, đường Điện Biên, chị Nguyễn Thị Hợp chủ cửa hiệu cho biết, hàng áo phao dài năm nay được khách lựa chọn nhiều. Từ đầu mùa đông, cửa hàng đã bán được vài chục áo, chưa kể những khách đã đặt hàng. Với giá dao động từ 1,5  đến 9,5 triệu đồng, các sản phẩm áo dạ dáng dài, áo phao dáng dài của shop được nhiều khách hàng lựa chọn.

Cũng như shop Cekaka, shop Dung, Enter, Moon, Phương Vũ, Sỹ Hải, RosyBelle, Huệ M.C, Nhẫn Trần, Quảng Châu... cùng trên trục đường Điện Biên luôn rất đông các nữ "thượng đế”.
 
Chị Dung chủ shop Dung chia sẻ: năm nay, các mẫu mới như váy len kèm theo áo len choàng ngoài rất được ưa chuộng, đắt hàng. Tuy nhiên cửa hàng cũng bán nhiều loại áo phao với nhiều kiểu dáng ngắn, thời trang do Việt Nam sản xuất, với nhiều mức giá khác nhau, bình dân có, cao cấp có, dao động từ 100 nghìn đồng đến 2 triệu đồng, do đó ngày nào cửa hàng cũng bán được trên dưới 30 sản phẩm.

Dạo quanh thành phố Yên Bái, với gần 450 shop quần áo dọc trên các tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Yên Ninh... chúng tôi thấy áo rét năm nay vô cùng phong phú, xuất xứ chủ yếu là hàng Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc giá cả cũng tùy vào từng chất liệu và nhà sản xuất. Với áo phao cao cấp dáng dài giá từ 3 đến 15 triệu đồng; các loại áo bình dân từ 300.000 đồng - 1 triệu đồng cũng khá phổ biến.
 
Ngoài ra, còn có các mẫu áo len, váy len mức giá từ 250.000 -350.000 đồng với kiểu dáng, màu sắc bắt mắt chinh phục cả những khách hàng khó tính. Áo dạ kiểu dài, ngắn có mức giá từ 650.000 -700.000 đồng với nhiều mẫu mã chinh phục "thượng đế” bởi không chỉ có tác dụng giữ ấm mà còn đảm bảo tính thời trang.
 
Riêng các loại áo gió, áo kaki với chất liệu, màu sắc phong phú, giá cả bình dân, đáp ứng thị hiếu của đông đảo khách hàng. Bên cạnh đó, các loại áo len cổ lọ dài tay, áo giữ nhiệt với nhiều màu sắc có mức giá khá mềm, chỉ 70.000 -100.000 đồng cũng rất chạy hàng trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Về quần, ngoài quần jean thông thường, trời lạnh cũng là lúc quần legging, tregging "làm mưa, làm gió” trên thị trường. Với ưu điểm co giãn, bắt mắt và dễ kết hợp với nhiều kiểu áo, với giá bán từ 100.000 đến 250.000 đồng loại quần này thực sự "tấn công” mạnh vào thị hiếu của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
 
Theo chị Hương, chủ shop quần áo Hương Vinh, phường Minh Tân cho biết, thời tiết càng chuyển lạnh nhiều thì không chỉ có áo phao, mà áo len trên thị trường giá cả cũng tăng lên từng ngày. Nếu như hôm trước chị nhập áo phao dáng dài giá là 1,2 triệu đồng thì ngay hôm sau giá đã tăng lên 1,5 triệu đồng, rồi 1,8 triệu đồng.

Nhận xét về giá cả thị trường cũng như kiểu mẫu thời trang năm nay, chị Trần Thị Thu Hiền - phường Yên Ninh, chị Nguyễn Hồng Minh, phường Minh Tân cho biết: Nếu sử dụng hàng bình dân giá cả vừa phải thì chỉ cần chi đôi ba triệu đồng là có thể sắm được hàng chục sản phẩm cho gia đình như quần legging, áo giữ nhiệt, áo phao, áo len hay áo dạ cho cả nhà.

Có thể nói, thị trường thời trang năm nay có nhiều thay đổi rõ rệt khi mà thời tiết được dự báo sẽ còn tiếp tục lạnh, song khách hàng vẫn có thể chọn lựa được cho mình nhiều sản phẩm với giá cả phải chăng, vừa thời trang mà vẫn bảo đảm đủ ấm trong giá lạnh đông này.

Nguyễn Thanh

Các tin khác
Các thành viên trong CLB Hơi thở xanh thôn 1, xã Mậu Đông cùng đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe.

YBĐT - Ngoài việc đo huyết áp kiểm tra sức khỏe, cùng nhau tập dưỡng sinh kinh lạc, các thành viên trong Câu lạc bộ Hơi thở xanh còn được giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm về điều trị bệnh, cách ăn uống điều độ để giữ gìn sức khỏe.

Tháo dỡ bậc lên xuống vi phạm hành lang an toàn giao thông tại phường Đồng Tâm.

YBĐT - Phường Đồng Tâm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Yên Bái. Phường được chia làm 12 khu dân cư với 64 tổ dân phố. 

Đồng chí Vũ Quang Hải – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên triển khai công tác tinh giản biên chế.

YBĐT -  Huyện đã giảm 29 đơn vị trường học theo Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn; sẽ giảm 18 biên chế sự nghiệp sau khi thực hiện phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy đối với các cơ quan chuyên môn. 

Nhân dân khu tái định cư Co Hả, xã Thạch Lương khẩn trương dựng lại nhà ở.

YBĐT - Những ngôi nhà sàn, nhà xây, nhà cột bê tông đang hình thành trên những bản làng tránh lũ. Những khu tái định cư lúc này sôi động như công trường lớn với sự huy động lớn nhất cả về nhân lực và vật lực, giúp các hộ gia đình bị thiên tai có ngôi nhà ấm áp đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục